Huyền thoại Arsenal chỉ ra lỗ hổng trong chiến thuật của MU

Chia sẻ trước truyền thông, huyền thoại Arsenal – Ian Wright đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của Man United và chỉ ra lỗ hổng trong hệ thống chiến thuật của HLV Ten Hag.

Man United đã bị Burnley cầm chân với tỷ số hòa 1-1 trong trận đấu tại vòng 35 Ngoại hạng Anh mới đây. Chia sẻ trong chương trình Match of the Day, huyền thoại Arsenal – Ian Wright đã lên tiếng chỉ trích màn trình diễn của Man United và chỉ ra lỗ hổng trong hệ thống chiến thuật của HLV Ten Hag.

Danh thủ sinh năm 1963 cho rằng, hàng tiền vệ của Quỷ đỏ đã để lộ quá nhiều khoảng trống, trong khi trung vệ bất đắc dĩ Casemiro đã để cho đối thủ vượt qua một cách dễ dàng. Ian Wright cho hay:

“Nếu bạn thi đấu với Man United, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội. Chỉ với một cú ném bóng từ thủ môn, tiền đạo đã có cơ hội đối mặt 4 hậu vệ Man United. Hãy nhìn vào trận đấu với Burnley, bạn có thể nhận thấy Kobbie Mainoo đã ở đâu? Christian Eriksen đã ở đâu? Tất cả đều bị hạ gục chỉ với một đường chuyền”.

Ian Wright chỉ ra lỗ hổng trong đội hình của Man United. Ảnh: Internet

“Đây là cách dễ dàng để vượt qua hàng tiền vệ của Man United. Hãy nhìn Sander Berge, cậu ấy dễ dàng vượt qua Casemiro để dốc bóng vào phần sân của Man United mà không gặp bất kỳ khó khăn nào”.

“Burnley kiểm soát bóng nhiều hơn MU ngay tại Old Trafford và họ chỉ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Tôi nghĩ Burnley đã rất xui xẻo khi không có được chiến thắng trong trận đấu này. Lẽ ra họ đã có được chiến thắng nếu dứt điểm tốt hơn”.

Trận hòa thất vọng trước Burnley khiến Man United chính thức hết cơ hội góp mặt trong top 4 Ngoại hạng Anh. Hiện tại Quỷ đỏ đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 54 điểm sau 34 trận đã đá. Khoảng cách của MU với top 4 đang là 13 điểm và thầy trò HLV Ten Hag chỉ còn 4 trận đấu ở mùa giải năm nay (giành được tối đa 12 điểm). Điều này đồng nghĩa với việc, đội chủ sân Old Trafford đã chính thức hết cơ hội dự Champions League mùa tới.

Trong một mùa giải bết bát, Man United chỉ còn duy nhất đấu trường FA Cup để cạnh tranh danh hiệu. Quỷ đỏ sẽ có cuộc chạm trán đội bóng cùng thành phố Manchester City trong trận chung kết, diễn ra vào lúc 21h00 ngày 25/5 (giờ Việt Nam).