Huyền thoại Barca bị buộc tội dàn xếp tỷ số

Samuel Eto'o được cho là đã bị buộc tội đe dọa và dàn xếp tỷ số trong một hồ sơ được gửi tới Ủy ban Đạo đức của FIFA.

The Athletic đưa tin rằng Samuel Eto'o đang phải đối mặt với một danh sách dài các cáo buộc chống lại mình trong một hồ sơ đã được gửi tới Ủy ban Đạo đức của FIFA. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Cameroon bị cáo buộc có liên quan đến dàn xếp tỷ số, truyền bá thông tin sai lệch, đe dọa, kích động bạo lực và lạm dụng quyền lực. Cựu phó chủ tịch Fecafoot Henry Njalla Quan Junior đã gửi hồ sơ lên ​​FIFA.

Ngoài ra, Liên đoàn bóng đá châu Phi cũng xác nhận các cuộc điều tra liên quan tới những cáo buộc về hành vi không đúng đắn đối với Eto'o và FIFA trước đó đã được yêu cầu giáng chức cựu sao Barcelona khỏi vị trí chủ tịch sau hàng loạt bê bối.

59270373-605-1706696073.jpg
Samuel Eto'o đối mặt với hàng loạt cáo buộc.

Njalla Quan Junior cáo buộc rằng trận đấu giữa học viện của mình và Kumba City FC đã bị Eto'o dàn xếp, ông mô tả vụ việc là 'tai tiếng nhất trong lịch sử nhân loại'. Người đứng đầu bóng đá Cameroon cũng bị cáo buộc sắp xếp để đội bóng thuộc sở hữu của cộng sự thân thiết Valentine Nkwain giành quyền thăng hạng. Cụ thể, đội bóng đó là Victoria United lên hạng sau khi thắng 11 trong 17 trận cuối cùng của mùa giải bất chấp thua 4 trong 7 trận đầu tiên.

The Athletic cũng tiết lộ mối quan hệ của Njalla Quan Junior với Eto'o là đang vô cùng căng thẳng, cựu tiền đạo của Barcelona và Inter Milan thậm chí còn bị cáo buộc gửi tin nhắn nặc danh đe dọa đối phương. Chưa hết, Eto'o còn bị cáo buộc đã xô xát trong các trận đấu tại World Cup 2022 khi dự khán các trận đấu tại đây.

Tranh cãi đã theo chân Eto'o từ lâu. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi từng bị phạt tiền và 22 tháng tù treo vào năm 2022 sau khi nhận tội gian lận thuế. Các cơ quan quyền lực vẫn đang đưa ra điều tra trước khi đi vào kết luận chính thức.

 

Samuel Eto"o: Nhà vô địch thành công. Nguồn: Onefootball