Huyền thoại Bayern khẳng định Leverkusen vô địch Bundesliga

Cựu cầu thủ Philipp Lahm tin rằng Bayer Leverkusen sẽ phá vỡ thế thống trị của Bayern Munich ở mùa giải này.

Bayer Leverkusen đang thể hiện một phong độ hủy diệt ở mùa giải năm nay khi họ chưa để thua bất kỳ trận đấu nào trên mọi đấu trường. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Xabi Alonso vẫn đang băng băng trên con đường giành lấy chiếc đĩa bạc Bundesliga, danh hiệu mà họ chưa được nếm trải trong suốt lịch sử giải đấu. 

Chứng kiến chuỗi trận ấn tượng của đội bóng này, huyền thoại Bayern Munich Philipp Lahm Lahm thể niện niềm tin tuyệt đối vào chức vô địch dành cho Leverkusen. Lahm cho rằng: "Còn 8 trận phải thi đấu và 10 điểm là khoảng cách rất lớn. Tôi tin rằng Leverkusen sẽ trở thành nhà vô địch Bundesliga ở mùa giải này.

Tôi không nghĩ Bundesliga sẽ hấp dẫn hơn nếu một đội nào khác ngoài Bayern Munich vô địch. Mùa giải trước rất hấp dẫn cho tới tận vòng đấu cuối cùng, điều này đơn giản là tốt cho cả giải đấu."

3883676-78906448-2560-1440-1711687350.jpg
Leverkusen đang bay cao trên mọi đấu trường. Ảnh: Eurosport

Cựu cầu thủ người Đức nói thêm: "Leverkusen thi đấu tuyệt vời ngay từ đầu mùa giải, họ cũng có chút may mắn để xoay chuyển tình thế có lợi cho mình, đặc biệt là nhờ việc mỗi cầu thủ đều hiểu vai trò của mình. Đó là những gì Xabi Alonso đạt được với đội bóng này."

Khi đề cập đến công việc huấn luyện tại đội bóng cũ Bayern Munich, Philipp Lahm thẳng thắn cho rằng: "Bayern phải tìm được HLV phù hợp cho đội bóng. Những HLV gần đây chỉ gắn bó được khoảng một năm rưỡi. Đó là lý do tại sao tính liên tục là vấn đề then chốt, bao gồm cả cấp độ quản lý.

Việc tôi ngồi vào vị trí HLV tại Bayern là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi chắc chắn mình sẽ vẫn cống hiên cho bóng đá bất kể ở vai trò nào, nhưng hiện tại tôi đang tập trung cho EURO diễn ra tại quê nhà."

Trong 12 năm khoác áo "Hùm xám", cựu hậu vệ Philipp Lahm đã ra sân 338 trận tại Bundesliga và cùng với đội bóng giành 233 trận thắng, đồng thời giữ sạch lưới 129 trận. Đặc biệt, cựu cầu thủ người Đức đã đạt được thành tích hiếm có trong lịch sử bóng đá khi anh không phải nhận bất cứ một tấm thẻ đỏ nào trong suốt sự nghiệp, mặc dù chơi ở vị trí hậu vệ.

ti-le-ty-so-tran-dau-giua-cadiz-vs-granada-theo-sports-mole-2-1711687429.jpg
Philipp Lahm vô địch World Cup 2014 cùng ĐT Đức. Ảnh: Internet

Philipp Lahm còn được nhớ đến là một cầu thủ có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ với 7 chức vô địch Bundesliga, 6 Cúp quốc gia Đức, 1 UEFA Champions League, 1 Siêu cúp Châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Ở cấp độ ĐT, Philipp Lahm cũng là đội trưởng của "Những cỗ xe tăng Đức" trong chức vô địch World Cup năm 2014.