Huỳnh Như lập công lớn giúp Lank FC tạo địa chấn, thủ quân ĐT nữ Việt Nam gửi 'chiến thư'

Huỳnh Như mới đây đã góp công lớn giúp Lank FC giành chiến thắng cực kỳ quan trọng ở vòng đấu cuối cùng giải VĐQG Bồ Đào Nha để nuôi hy vọng trụ hạng.

Ngày 11/5, Lank FC bước vào trận đấu quyết định của mùa giải khi họ đối đầu với CLB Ouriense ở vòng đấu cuối cùng để tìm ra đội bóng phải xuống hạng. Đây được coi là trận chung kết ngược bởi trước vòng 22 thì Lank FC đang xếp cuối bảng với 9 điểm còn Ouriense có 10 điểm và đứng áp chót bảng.

Ở trận đấu này, tiền đạo Huỳnh Như đã được HLV trưởng của Lank FC tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu. Trong suốt hiệp 1, đội bóng này đã tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không thể chọc thủng lưới của Ouriense.

Lank FC buộc phải thắng Ouriense ở vòng đấu cuối cùng.

Phải đến phút thứ 52 thì đội bóng của Huỳnh Như mới khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ pha đi bóng vô cùng lắt léo và tung ra đường chọc khe chính xác của thủ quân ĐT nữ Việt Nam, Bejleri thoát xuống tạt bóng vào vòng cấm cho Goncalves đánh đầu thành bàn.

Trận đấu được định đoạt ở phút thi đấu thứ 69 khi Laura Marin tung ra đường chuyền và vẫn là Gabi Goncalves băng lên xâm nhập vòng cấm Ouriense rồi tung ra cú sút xa đưa bóng chạm mép dưới xà ngang rồi đập đất bay vào lưới giúp Lank FC nhân đôi cách biệt.

Huỳnh Như và các đồng đội sẽ bước vào trận play-off giành vé trụ hạng.

Kết quả chung cuộc, Lank FC đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0 và giành quyền đá trận play-off. Trong khi, CLB Ouriense kết thúc mùa giải ở vị trí cuối bảng và chính thức xuống hạng. Với Huỳnh Như và các đồng đội, họ sẽ phải giành chiến thắng ở trận play-off với đội hạng dưới thì mới có thể trụ hạng.

Trên trang cá nhân, tiền đạo quê Trà Vinh không giấu được sự vui mừng khi góp công giúp Lank FC lách qua khe cửa hẹp để nuôi hy vọng trụ hạng. Huỳnh Như đăng tải dòng trạng thái: "Play-off rồi mọi người ơi. Never give up. Lank Lank Lank!!" cùng hàng loạt bức ảnh ăn mừng cùng các đồng đội.