Hyundai Creta EV - mẫu xe điện có thể mang nhiều nét của Kia EV3?

Trong khi Kia đã công bố mẫu SUV điện cỡ nhỏ EV3 cho thị trường toàn cầu, các chi tiết về mẫu Hyundai Creta EV vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng Hyundai Creta sẽ thừa hưởng 5 đặc điểm sau từ Kia EV3:

Nội thất

Không giống như các sản phẩm chung của các thương hiệu như Maruti và Toyota thường có cabin gần như giống hệt nhau, Hyundai và Kia cố gắng tạo ra sự khác biệt rõ ràng trong cabin của các sản phẩm chung của hai thương hiệu.

Mặc dù có sự thay đổi trong thiết kế bảng điều khiển, hệ thống màn hình và bảng điều khiển trung tâm, người dùng vẫn có thể nhận ra rằng các mẫu xe anh em có nhiều điểm tương đồng.

Hyundai Creta EV - mẫu xe điện mang nhiều nét từ Kia EV3  469574
 

Điều này có thể thấy rõ ràng trong các cặp đôi Creta - Seltos và IONIQ 5 - EV6 và không nằm ngoài dự đoán sẽ thấy điều tương tự ở cặp đôi Creta EV - EV3.

Hyundai Creta EV sẽ có chủ đề khác cho cabin của mình, cùng với những thay đổi nhỏ về hình dạng quanh bảng điều khiển.

Nhưng nhìn chung, Creta EV sẽ có các yếu tố thiết kế tương tự như màn hình kép tích hợp, lỗ thông gió điều hòa mỏng, bảng điều khiển trung tâm trượt và bố cục tổng thể của cabin sẽ không khác biệt nhiều.

Trang bị

Vì cả Kia EV3 và Hyundai Creta EV đều nằm trong cùng phân khúc, các tính năng của hai mẫu xe cũng sẽ tương tự nhau. Mặc dù sẽ có một số tính năng nhỉnh hơn nhưng số lượng các tính năng chung giữa hai xe sẽ rất nhiều.

Hyundai Creta EV - mẫu xe điện mang nhiều nét từ Kia EV3  469575
 

Thật kỳ vọng Creta EV cũng sẽ được trang bị màn hình kép 12,3 inch (màn hình cảm ứng giải trí và màn hình hiển thị cho người lái), điều khiển khí hậu tự động bằng cảm ứng với lỗ thông gió phía sau, đèn nền nội thất, kiểm soát hành trình, tính năng sạc ngược (V2L) và cửa sổ trời toàn cảnh từ danh sách tính năng của Kia EV3.

Các tính năng như màn hình hiển thị trên kính chắn gió 12 inch có thể là độc quyền của EV3.

Trang bị an toàn

Kia EV3 cũng được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 (ADAS), và vì cả Creta và Seltos đều chia sẻ hệ thống ADAS này nên Creta EV cũng có thể được trang bị hệ thống ADAS của EV3.

Hệ thống này bao gồm các tính năng như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo va chạm phía sau, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Hyundai Creta EV - mẫu xe điện mang nhiều nét từ Kia EV3  469576
 

Các tính năng an toàn khác như số lượng túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, camera 360 độ và cảm biến đỗ xe trước và sau cũng có khả năng giống nhau.

Pin và tầm hoạt động

Trên thị trường toàn cầu, Kia EV3 đi kèm với hai tùy chọn pin: một tùy chọn 58.3 kWh và một tùy chọn 81.4 kWh. Tuy nhiên, EV3 tại Ấn Độ sẽ sử dụng pin nhỏ hơn 58.3 kWh, vì pin lớn hơn sẽ không khả thi về mặt chi phí. Do đó, nhiều khả năng Creta EV cũng sẽ được trang bị pin tương tự.

Hyundai Creta EV - mẫu xe điện mang nhiều nét từ Kia EV3  469577
 

Bộ pin này đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và dự kiến sẽ cung cấp tầm hoạt động theo tiêu chuẩn WLTP lên đến hơn 400 km.

Hiệu suất

Bộ pin của Kia EV3 đi kèm với một động cơ điện sản sinh công suất 204 PS và mô-men xoắn 283 Nm.Hyundai Creta EV dự kiến sẽ sử dụng cùng một thiết lập động cơ đơn. Trong Kia EV3, hệ truyền động này đủ mạnh để đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong 7.5 giây và tốc độ tối đa 170 km/h.

Hyundai Creta EV - mẫu xe điện mang nhiều nét từ Kia EV3  469578
 

Tuy nhiên, vì Hyundai sẽ phải làm cho mẫu xe này hợp túi tiền hơn so với EV3, nhiều khả năng người dùng sẽ thấy một phiên bản hiệu suất thấp hơn cho Creta EV tại Đông Nam Á. Điều này có thể sẽ tốt hơn cho tầm hoạt động tổng thể của SUV điện cỡ nhỏ này.

Giá dự kiến

Hyundai Creta EV dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới với giá khởi điểm khoảng 27.000 USD (~ 687 triệu đồng).​