Hyundai đánh cược vào một ‘vũ khí’ mới để cải thiện chất lượng xe điện

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai đang phát triển những vật liệu mới nhằm nâng cao chất lượng cho các mẫu xe điện mà mình sản xuất.

Theo trang Electrek, Hyundai đang không ngừng tìm kiếm phương pháp để cải thiện phạm vi hoạt động và hiệu suất của các mẫu xe điện do hãng sản xuất. Với mối quan hệ đối tác mới nhất, Hyundai sẽ phát triển các vật liệu mới để nâng cao hiệu suất xe điện.

Hyundai hợp tác với Toray nhằm phát triển vật liệu mới cho xe điện

Hyundai Motor đã thông báo về một mối quan hệ đối tác chiến lược với Toray Industries, một công ty dẫn đầu trong công nghệ sợi carbon và vật liệu tổng hợp.

Được xem là công ty đi đầu trên thế giới về sợi carbon, các vật liệu tiên tiến của Toray được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, như ô tô và hàng không, nhờ các tính chất nhẹ, bền và chịu nhiệt tốt.

Hyundai-free-EV-charger-3_result
 

Ví dụ, Toray đang hợp tác với Joby Aviation, công ty có trụ sở tại California, để sử dụng sợi carbon cho chiếc taxi bay chạy điện hoàn toàn mới của họ. Toray cũng đã ký một thỏa thuận với Lilium Aerospace của Đức để sử dụng vật liệu tổng hợp sợi carbon cho chiếc máy bay phản lực điện năm chỗ ngồi hoàn toàn mới.

Mục tiêu của Hyundai

Theo Chang Song, chủ tịch của Hyundai, công ty đặt mục tiêu trở thành “ người đi đầu và giành lợi thế cạnh tranh ” với các vật liệu mới.

Tập đoàn Hyundai Motor mong muốn tận dụng mối quan hệ đối tác chiến lược này để củng cố vị thế của mình như một nhà lãnh đạo toàn cầu trong giải pháp di chuyển.” ông Song giải thích.

Hyundai-trade-in-EVs-1_result
Xe điện Hyundai Ioniq 5

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc dự định sử dụng các vật liệu nhẹ, độ bền cao này để cải thiện hiệu suất pin và động cơ của xe điện. Việc nghiên cứu và phát triển chung tập trung vào các bộ phận làm từ polyme được tăng cường bằng sợi carbon (CFRP).

Hyundai cho biết, mối quan hệ đối tác về vật liệu mới này đóng vai trò “quan trọng trong chiến lược di động tương lai của Tập đoàn.” Các vật liệu này sẽ được sử dụng để cải thiện các xe điện của Hyundai, Kia và có khả năng là cả Genesis.

Hyundai sẽ đánh cược "tất tay" cho ô tô điện

Hyundai Motor (bao gồm Kia) đã vượt qua Ford và GM trong ba tháng đầu năm 2024, trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ hai tại Mỹ, chỉ sau Tesla. Không giống như nhiều đối thủ, Hyundai đã tăng cường chiến lược xe điện của mình.

Giám đốc điều hành của Hyundai tại Mỹ, Randy Parker, đã nói với The Electrek, “ Tại sao một người lại muốn mua một chiếc xe điện từ những nhà sản xuất ô tô như Toyota hay GM trong khi các hãng này đang tích cực vận động để trì hoãn xe điện?

Hyundai đánh cược vào một ‘vũ khí’ mới để cải thiện chất lượng xe điện 446530
 

Nếu một người đang cân nhắc mua xe điện, tôi nghĩ bạn sẽ muốn chọn một công ty thực sự cam kết bán xe điện tại Hoa Kỳ.” Parker bổ sung.

Vị lãnh đạo này nhấn mạnh rằng Hyundai đang “tất tay” vào xe điện.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đặt mục tiêu nằm trong số ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu toàn cầu vào cuối năm 2030. Để làm được điều này, Hyundai đang đầu tư khoảng 18 tỷ đô la cho lĩnh vực này.