Theo hãng thông tấn Reuters, Huyndai đang tăng tốc độ chuyển đổi sang xe điện khi mà nhu cầu đối với loại phương tiện này tiếp tục tăng.
Cụ thể, một báo cáo mới của Reuters cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ ngừng hoạt động tại hai nhà máy linh kiện động cơ đốt trong tại quê nhà vào năm tới. Các nhà máy sản xuất linh kiện này đã hoạt động từ năm 1991.
Sau khi đạt lượng xe xuất khẩu cao nhất trong lịch sử hồi tháng trước, Hyundai hiện đang tăng gấp đôi lượng xe điện mà hãng sản xuất. Mức xuất khẩu của nhà sản xuất ô tô này đã tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái, qua đó thiết lập kỷ lục mới.
Huyndai cho rằng sự tăng trưởng này là do khách hàng ngày càng ưa chuộng những mẫu xe điện của hãng. Số liệu thống kê cho thấy các phương tiện chạy điện mới dựa trên nền tảng chuyên dụng E-GMP đang giúp cải thiện cơ cấu doanh số bán hàng.
Cụ thể, các loại xe thuần điện như SUV điện IONIQ 5, IONIQ 6 và Kia EV6 (dùng nền tảng E-GMP) là lý do chính cho sự tăng trưởng.
Công ty cho biết các phương tiện của họ đang “đóng một vai trò quan trọng” trong việc giúp đảm bảo vị trí dẫn đầu trên thị trường xe điện toàn cầu. Tại Mỹ, Hyundai và Kia vừa có tháng 11 với doanh số tốt nhất từ trước đến nay, cùng với đó là thành tích 16 tháng tăng trưởng liên tiếp.
Theo số liệu về lượng xe được đăng ký, Hyundai và Kia đứng thứ hai về doanh số bán ô tô điện tại Mỹ, chỉ sau Tesla trong quý 3/2023. Hyundai và Kia chiếm 7,5% thị phần, vượt qua Chevrolet của GM (5,9%) và Ford (5,5%).
Mới đây, Huyndai đã động thổ nhà máy xe điện chuyên dụng khổng lồ trị giá 1,5 tỷ USD ở Ulsan (Hàn Quốc) vào tháng trước. Khu phức hợp Ulsan là cơ sở sản xuất lớn nhất của Hyundai tính đến thời điểm này.
Sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt vào năm 2026, nhà máy mới sẽ có thể sản xuất tới 200.000 xe điện mỗi năm.
Công ty cho biết nhà máy Ulsan sẽ “đặt nền tảng cho sự phát triển trong tương lai của Hyundai trong kỷ nguyên điện khí hóa”. Tháng trước, hãng cũng đưa ra tuyên bố tạm dừng hoạt động tại nhà máy chính ở Hàn Quốc để tập trung vào việc xây dựng cơ sở trọng điểm này.