Hyundai-Sime Darby Motors (HSDM) mới đây đã thông báo nhận đơn đơn đặt hàng sớm cho phiên bản nâng cấp của Hyundai Santa Fe thế hệ thứ tư, trước khi mẫu xe này chính thức ra mắt thị trường để cạnh tranh với Ford Everest và Toyota Fortuner. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này tiết lộ thêm rằng chiếc SUV của sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại triển lãm Premium Auto Car Expo (PACE) 2023, sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Setia ở Setia Alam vào ngày 4-5/11 này.
Hyundai Santa Fe facelift 2024 lắp ráp tại Malaysia sẽ được cung cấp với hệ truyền động diesel và xăng hybrid. Xe sẽ có 3 biến thể dành cho thị trường Malaysia gồm Hybrid Plus, Hybrid Max và Diesel Max. Các tùy chọn màu có sẵn cho Hyundai Santa Fe 2024 gồm có Snowflake White Pearl, Jet Black, Meteor Grey và Stormy Sea. Hiện tại, giá bán chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.
Các biến thể Hyundai Santa Fe Hybrid được trang bị động cơ xăng Gamma II T-GDI 1.6L có công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, kết hợp với động cơ điện 59,2 mã lực, tạo ra tổng công suất hệ thống là 230 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Đối với biến thể Diesel Max, Hyundai Santa Fe 2024 được trang bị động cơ diesel CRDi 2.2L, tạo ra công suất tối đa 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hệ dẫn động 4 bánh HTRAC và hộp số DCT ướt 8 cấp.
Hyundai Santa Fe Hybrid Plus được trang bị bánh xe hợp kim 17 inch và lốp có kích thước 235/65, trong khi Hybrid Max sử dụng bánh 19 inch và lốp 235/55. Biến thể Diesel Max có bánh xe lớn nhất với kích thước 20 inch, được bọc bằng lốp cao su 255/45. Tất cả các biến thể của mẫu xe “chung mâm” với Ford Everest và Toyota Fortuner đều có đèn pha LED 2 chức năng, đèn chạy ban ngày LED cùng đèn hậu LED.
Có một số khác biệt nhỏ về trang bị, nhưng ngoài ra thì cả 3 biến thể Santa Fe facelift mới đều có mức trang bị giống hệt nhau. Hybrid Plus được trang bị ghế bọc vải và màn hình TFT LCD Supervision 4,25 inch cho cụm đồng hồ, đồng thời loại bỏ cửa sau chỉnh điện, thanh ray trên nóc và hệ thống đèn theo tâm trạng.
Phiên bản Hybrid Plus và Diesel Max đều đi kèm với ghế trước chỉnh điện tiêu chuẩn, không có ghế lái/ghế hành khách phía trước có sưởi/thông gió và tính năng nhớ vị trí ghế lái như ở Hybrid Max. Biến thể Hybrid Max và Diesel Max có ghế bọc da, bảng điều khiển 12,3 inch kỹ thuật số hoàn toàn, cửa sau chỉnh điện và thanh ray trên nóc.
Trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch với Android Auto/Apple CarPlay không dây và nhận dạng giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa không khí 2 vùng với lỗ thông hơi điều hòa cho hàng ghế phía sau, cần gạt nước tự động, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, chức năng khởi động từ xa, lẫy chuyển số trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện và sạc điện thoại không dây.
Về trang bị an toàn và hỗ trợ người lái, tất cả các biến thể Hyundai Santa Fe facelift 2024 đều có thể khiến cho Ford Everest và Toyota Fortuner phải e dè khi đi kèm 6 túi khí và các gói trang bị thông thường (hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát phanh xuống dốc,…) cùng với đầy đủ các tính năng trong bộ an toàn Hyundai SmartSense, bao gồm kiểm soát hành trình thông minh.