Iga Swiatek thất vọng khi không còn là 'nữ vương quần vợt' sau giải US Open

Sau cú sốc bị loại ngay tại vòng 4 US Open 2023, hạt giống số 1 Iga Swiatek tiếp tục nhận "tin dữ" khi cô chính thức không còn là tay vợt nữ số 1 TG.

Iga Swiatek sẽ tụt xuống vị trí số 2 thế giới sau khi bị Jelena Ostapenko loại khỏi vòng 4 tại US Open. Người thay thế tay vợt người Ba Lan ở vị trí đầu bảng xếp hạng WTA là Aryna Sabalenka (hạt giống số 2 US Open). Swiatek thừa nhận cô đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi đánh mất vị trí số 1 TG sau 75 tuần nắm giữ.

Cô chia sẻ trong buổi phỏng vấn: "Tôi cảm thấy thất vọng sau khi biết được kết quả này. Việc trở thành tay vợt nữ số 1 TG rõ ràng có ý nghĩa quan trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Tuy nhiên, thất bại này cũng giúp tôi nhìn nhận lại những thiếu sót trong lối chơi cũng như những lỗ hổng trong chiến thuật. Nếu thực sự muốn quay trở lại vị trí này, tôi cần làm việc chăm chỉ hơn, tập trung vào những điều đúng đắn."

Iga Swiatek thất vọng khi không còn là 'nữ vương quần vợt' sau giải US Open 322444
Swiatek chính thức trở thành "cựu vương" tại US Open sau khi dừng bước ngay ở vòng 4. (Ảnh: AP)

Tay vợt sinh năm 2001 bước lên ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng WTA vào ngày 28/3/2022. Trong ngày này, nhà vô địch Úc mở rộng Ashleigh Barty (khi đó đang nắm giữ vị trí số 1 TG) đã bất ngờ tuyên bố từ giã sự nghiệp banh nỉ. Liên đoàn quần vợt quốc tế đã "gạch tên" cô và đương nhiên Iga Swiatek trở thành tay vợt số 1 thế giới khi chưa tròn 21 tuổi.

Khi US Open 2023 kết thúc, ngôi vị số 1 TG nội dung đơn nữ sẽ thuộc về đương kim vô địch Australia Open Aryna Sabalenka. Cô trở thành tay vợt WTA thứ 29 giành vị trí số 1 thế giới, đồng thời là tay vợt thứ 8 giữ vị trí số 1 ở cả nội dung đơn và đôi.

Tay vợt người Belarus chia sẻ cảm xúc của mình: “Việc đạt được vị trí số 1 thế giới ở nội dung đánh đơn WTA là điều mà tôi đã mơ ước kể từ khi còn là một cô bé chập chững cầm vợt.

Năm 2023 là một năm đáng kinh ngạc đối với tôi và đội ngũ huấn luyện của mình. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực chăm chỉ của chúng tôi."