Ishikawa xuất sắc đưa Allianz giành huy chương Đồng SuperLega lịch sử

Tay đập người Nhật Bản đã góp công lớn trong việc giành huy chương đồng SuperLega lịch sử của Allianz Milan.

Allianz Milan đã viết nên lịch sử trong mùa giải SuperLega Credem Banca của Ý bằng cách bước lên bục vinh quang đầu tiên của câu lạc bộ trong lịch sử giải đấu và giành quyền thi đấu tại CEV Champions League lần đầu tiên.

Trước hơn 3.500 người hâm mộ tại Allianz Cloud, chủ công người Nhật Bản Yuki Ishikawa đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc khác trên sân và dẫn dắt đội chủ nhà giành chiến thắng trước Itas Trentino Trento trong trận đấu và ở loạt trận tranh hạng ba. Trong khi đó, trong trận đấu cuối cùng của anh ấy cho câu lạc bộ, tay đập người Cuba ngoài Marlon Yant đã tiếp lửa cho Cucine Lube Civitanova trên để giành vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng cuối cùng và một suất tham dự một giải đấu châu lục khác đó là CEV Challenge Cup, với chiến thắng trên sân khách trước Rana Verona trong trận đấu quyết định.

Yuki Ishikawa xuất sắc đã giành được giải MVP trong chiến thắng 3-1 (25-21, 18-25, 25-20, 25-21) trên sân nhà của Allianz trước Trentino, qua đó họ khép lại trận play-off tranh huy chương đồng sau 4 set đấu. Ngôi sao người Nhật Bản đã tạo ra hai con át chủ bài trên 26 điểm mà anh ấy đã đạt được tỷ lệ tấn công thành công 70% để đạt được tổng số điểm cao nhất trận đấu là 28 điểm, bao gồm cả người thắng trận ở set thứ tư. Cầu thủ trẻ người Bỉ, đối chuyênf Ferre Reggers đã ghi thêm 18 điểm nữa vào chiến thắng của Allianz, trong khi chủ công Osniel Mergarejo kết thúc với 11 điểm.

ishikawa-1714295574.jpeg
Tay đập người Nhật Bản đã góp công lớn trong việc giành huy chương đồng SuperLega lịch sử của Allianz Milan

Trentino, người có thể giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League mùa này vào cuối tuần tới, sẽ phải bỏ qua mùa giải tiếp theo của giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất châu Âu và quyết định tham gia giải đấu hay nhất tiếp theo, CEV Cup. Sau một mùa giải xuất sắc và thành công ở trận tứ kết play-off ở SuperLega, họ vấp ngã ở bán kết và giờ là trận playoff tranh huy chương đồng để cán đích ở vị trí thứ tư. Trong trận đấu hôm thứ Bảy, Trentino bị dẫn trước bởi Alessandro Michieletto với 19 điểm, trong đó có ba con át và một pha cản phá, đối thủ người Luxembourg là Kamil Rychlicki với 14 điểm và đứng ngoài Giulio Magalini với 12 điểm.

Sau ván một, chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất lâu và nhận ra rằng mình vẫn còn rất nhiều động lực để tiến về phía trước. Tối nay, lượng khán giả đặc biệt này đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi và nỗ lực của chúng tôi chắc chắn đã được đền đáp,” huấn luyện viên trưởng Roberto Piazza của Allianz nhận xét sau trận đấu. “Có lẽ chúng tôi đã có thể làm được điều gì đó tốt hơn trong mùa giải thường lệ, nhưng trận playoff của chúng tôi thực sự đáng được ghi nhớ. Chúng tôi đã giành quyền tham dự Champions League và tôi thực sự mừng cho những người mà tôi phải cảm ơn, những người sẽ ở đó vào năm tới và những người sẽ ra đi. Một số vẫn sẽ chơi ở Champions League, số khác thì không, nhưng tất cả mọi người đều thực sự đã cống hiến hết mình.”

Riccardo Sbertoli, người lập công của Trentino cho biết: “Thật đáng tiếc về phần kết của những trận playoff này, nhưng bây giờ có hai cách để giải thích những gì đã xảy ra và chúng tôi cần phải theo dõi cả hai”. “Điều đầu tiên liên quan đến sự thất vọng mà chúng tôi cảm thấy về cách chức vô địch của mình kết thúc và đó là cảm giác mà chúng tôi đang trải qua bây giờ, trong khi điều thứ hai là bắt đầu lại từ những gì chúng tôi đã làm ngay sau ván ba, cố gắng xây dựng một điều gì đó hữu hình. Theo tôi, đêm nay chúng ta đã thành công trong việc bám sát trận đấu trong mọi tình huống. Thật khó để chấp nhận những hạn chế hiện tại của chúng ta, nhưng đó là điều duy nhất chúng ta phải làm để sống trọn vẹn trong tuần tới và đạt được ước mơ. Một điều đã vượt qua được chúng ta, nhưng điều thứ hai vẫn có thể đạt được.”