Jamie Carragher: 'Ronaldo vs Messi, họ không thể chịu đựng nổi nhau'

Jamie Carragher tuyên bố Cristiano Ronaldo và Lionel Messi sẽ thi đấu cho đến U40, vì họ 'không thể chịu đựng được nhau'.

Hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã "cùng nhau vẽ ra" bức tranh ganh đua tuyệt đẹp suốt hai thập kỷ, cùng những màn "so găng" được ghi vào sử sách của bóng đá đương đại.

Cả 2 đã ghi được tổng cộng hơn 1.500 bàn thắng cho đến hiện tại, cùng thành tích nổi trội với Messi giành được 8 Quả bóng Vàng và Ronaldo kiếm được 5 Quả bóng Vàng.

Tưởng chừng như khi tuổi tác đã vào độ xế chiều, sự ganh đua giữa họ sẽ giảm đi, nhưng rõ ràng với những gì đã và đang trình diễn, quá khó để người ta có thể xác định chính xác đâu mới là điểm dừng?

Đơn cử như trong trận đấu mới nhất của mình, CR7 lập 1 hattrick bàn thắng hoàn hảo và ghi tên vào một loạt kỷ lục khủng, thì gần như ngay lập tức, El Pulga lại "đáp trả" với 5 kiến tạo trong một trận đấu.

Trong buổi nói chuyện mới đây của Jamie Carragher với Football365, chuyên gia bóng đá hiện tại của Sky Sports, CBS Sports đã khẳng định nhiều điều về 2 biểu tượng, bộ đôi phi thường này với sự ngưỡng mộ cao.

"Họ chắc chắn đã giúp nhau tốt hơn, nhưng tôi cá là họ chẳng thể chịu đựng nổi nhau, trong khi họ đang cùng chơi bóng hay một thời điểm khác, rất khó để có kết quả cho phép so sánh này".

Screenshot_60
Ronaldo vs Messi vẫn đang tiếp tục cuộc đua không hồi kết vào lúc này.

"Dù người này làm gì thì người kia cũng sẽ đáp lại, họ không bao giờ có thể thực sự nghỉ ngơi. Quá khó để tự họ tận hưởng những gì họ đã và đang làm, cảm giác tuyệt vời ra làm sao. Rõ ràng bởi vì cả 2 cùng biết rằng nếu dừng lại, đối thủ sẽ bứt lên".

"Tôi luôn có cảm giác rằng đêm hôm trước 1 người lập hattrick thì tối hôm sau, sẽ là người kia làm điều đó, hoặc những thứ tương tự như vậy mà thôi".

Bên cạnh đó, Carragher tin rằng thế giới bóng đá sẽ không còn sản sinh ra 1 cặp bài trùng trái tuyến như vậy nữa.

"Thông thường, nếu ai đó giành Quả bóng vàng 2, 3 lần, họ chắc chắn sẽ được tôn thờ như một vị thần. Còn 2 người họ, quá khác biệt, và gần như ai cũng hiểu rằng, nếu không có Ronaldo thì Messi đã giành 12 Quả bóng vàng rồi".

Có thể thấy, người đạt được đến đẳng cấp của Ronaldo vs Messi là hoàn toàn có thể xuất hiện, thế nhưng việc duy trì được đẳng cấp như 2 siêu sao này trong suốt 2 thập kỷ là điều dường như bất khả thi. Và những so sánh vẫn sẽ mãi chẳng có hồi kết, dù là đến khi nào đi nữa.