Jurgen Klopp lên tiếng về việc Alonso từ chối Liverpool

Jurgen Klopp nói rằng ông hiểu quyết định ở lại Bayer Leverkusen của Xabi Alonso khi từ chối dẫn dắt Bayern Munich hay Liverpool.

Thông báo cách đây không lâu của Alonso khiến người hâm mộ của cả Bayern và Liverpool thất vọng, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha gần như sẽ quyết định ở lại Leverkusen thêm một mùa nữa.

Không có gì đáng ngạc nhiên, đó là chủ đề trò chuyện đầu tiên khi Klopp đối mặt với giới truyền thông mới đây nhất và trong khi HLV người Đức không bị lôi kéo vào vấn đề người thay thế mình, ông rất vui khi đưa ra những điểm tương đồng với một tình huống tương tự trong sự nghiệp của chính mình.

Klopp nói với các phóng viên:

'Tôi có thể nói về một huấn luyện viên trẻ đang ở một câu lạc bộ nơi anh ấy đang làm rất tốt. Tôi cũng làm như vậy và không bao giờ hối hận. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói về điều đó. Xabi đang làm một công việc đáng kinh ngạc ở đó, Leverkusen có một đội tốt, họ có thể sẽ giữ cả đội cùng nhau. Vì vậy, tôi hiểu tại sao cậu ấy muốn để làm điều đó.'

skysports-xabi-alonso-liverpool-jurgen-klopp-3870291-1711725529.jpg
Jurgen Klopp hiểu được quyết định của Alonso.

Lời khẳng định của Alonso đánh dấu một trường hợp hiếm hoi mà Bayern - nhà vô địch Bundesliga lâu năm không đạt được mục tiêu trong những năm gần đây. Trước đây Die Roten từng không ngần ngại mời những đối thủ về dẫn dắt đội bóng của mình.

Còn đối với Liverpool, những suy đoán về Alonso cuối cùng có thể được dập tắt nhưng như số phận đã sắp đặt, đội chủ sân Anfield sẽ hướng mục tiêu đến một huấn luyện viên khác có liên quan chặt chẽ đến vai trò của Roberto De Zerbi vào cuối tuần này.

Liverpool sẽ có cuộc tiếp đón Brighton & Hove của chính HLV người Ý trong trận đấu được coi là quan trọng trong cuộc đua danh hiệu Premier League. The Kop hiện đang trong cuộc đua vô địch với vị trí thứ 2 ít hơn Arsenal 1 điểm, việc 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch là Arsenal và Man City đụng độ sẽ là cơ hội tốt để Liverpool bứt phá.