Jurgen Klopp và sai lầm lớn nhất cuộc đời mang tên Son Heung-min

Trước thềm cuộc chạm trán giữa Liverpool và Tottenham, tờ Mirror đã nhắc lại lời HLV Jurgen Klopp về một trong những sai lầm lớn nhất cuộc đời với Son Heung-min.

Tại vòng 36 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ có cuộc chạm trán Tottenham vào lúc 22h30 ngày 5/5 (giờ Việt Nam). Trước thềm trận đại chiến này, tờ Mirror đã nhắc lại lời HLV Jurgen Klopp về một trong những sai lầm lớn nhất cuộc đời với tiền đạo Son Heung-min.

Cụ thể, vào năm 2021, HLV Jurgen Klopp đã thừa nhận với hãng tin KBS News của Hàn Quốc rằng: “Một trong những sai lầm lớn nhất trong cuộc đời tôi là không ký hợp đồng với Son Heung-min. Cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Thật tuyệt vời, một biểu tượng của bóng đá Hàn Quốc và là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”.

Cũng theo Mirror, HLV Jurgen Klopp đã bỏ lỡ việc ký hợp đồng với Son Heung-min vào năm 2013, khi vẫn còn dẫn dắt Dortmund. Ngôi sao người Hàn Quốc thời điểm đó đã chọn chuyển đến Bayer Leverkusen với giá 10 triệu euro thay vì gia nhập đội bóng vùng Ruhr.

HLV Jurgen Klopp đặc biệt quan tâm Son Heung-min. Ảnh: Internet

Chia sẻ về quyết định này của mình, Sonny từng cho hay: “Tôi muốn ở lại Bundesliga. Leverkusen và Dortmund đều muốn có sự phục vụ của tôi. Cả hai đội đều chơi ở Champions League nhưng tôi nghĩ Dortmund sẽ đào thải nhiều hơn Leverkusen. Đó là lý do tại sao tôi chọn Leverkusen thay vì Dortmund. Việc được thi đấu thường xuyên ở độ tuổi đó thực sự quan trọng đối với tôi”.

Sau hơn 2 mùa giải gắn bó với Bayer Leverkusen, Son Heung-min chuyển tới Tottenham vào năm 2015 với bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro. Đây cũng là thời điểm HLV Jurgen Klopp chuyển tới dẫn dắt Liverpool.

Trên thực tế, ngôi sao người Hàn Quốc rất có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Jurgen Klopp. Son Heung-min đã ghi 5 bàn trong 6 lần gần nhất chạm mặt Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Khi còn thi đấu tại Đức, Sonny cũng đã có 5 pha lập công trong 5 lần chạm trán Dortmund của HLV Klopp.

Bất chấp việc HLV Jurgen Klopp dành sự quan tâm đặc biệt cho Son Heung-min, ông thầy người Đức dường như không có động thái liên hệ với chân sút người Hàn Quốc trong khoảng thời gian dẫn dắt Liverpool. Với việc Jurgen Klopp sẽ rời Anfield vào mùa hè 2024 và Sonny đã bước sang tuổi 31 tuổi, một thương vụ chuyển nhượng để sửa chữa sai lầm trong quá khứ dường như không thể xảy ra.