Kai Havertz làm nên lịch sử với cú đúp vào lưới Chelsea

Đấu bù vòng 29 Ngoại hạng Anh Arsenal đã dễ dàng đánh bại Chelsea với tỷ số 5-0 trong đó Kai Havertz lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ Chelsea.

Kai Havertz đã làm nên lịch sử Premier League cho Arsenal trước câu lạc bộ cũ Chelsea. Theo OptaJoe, Kai Havertz là cầu thủ đầu tiên lập cú đúp vào lưới Chelsea ở Premier League mà trước đó từng chơi cho The Blues ở giải đấu này.

Havertz đã đóng góp dấu giày vào một trận đấu thăng hoa của Arsenal, Pháo thủ đè bẹp Chelsea 5-0 ở trận derby London thứ 209 giữa hai đội.

Leandro Trossard đã mở tỷ số chỉ ở phút thứ 4 và nó báo hiệu cho một trận đấu khó khăn của Chelsea tại Emirates. Không kém cạnh Havertz, hậu vệ Ben White cũng có 2 bàn thắng bất ngờ vào lưới đối thủ.

Havertz đã trải qua 3 mùa giải ở Chelsea, ra sân 139 lần và ghi 32 bàn thắng - bao gồm cả bàn thắng mang về chiếc cúp Champions League thứ hai cho The Blues vào năm 2021.

21-1713910125.jpg
Kai Havertz ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Chelsea (Nguồn: Internet)

Anh chuyển qua Arsenal trong một vụ chuyển nhượng mùa hè trị giá 65 triệu Bảng và ăn mừng cả hai pha ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Sau một số khó khăn ban đầu, cầu thủ 24 tuổi hiện đã có 12 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên khoác áo Arsenal.

Bàn thắng đầu tiên của Havertz đến sau đường chuyền đẹp mắt từ Martin Odegaard. Havertz thể hiện sức mạnh trước Marc Cucurella và tung cú dứt điểm vượt qua Djordje Petrovic. Bàn thắng thứ 2 thể hiện sự tinh tế của chân sút người Đức, giữa một rừng chân trong vòng cấm, Havertz vẫn đưa trái bóng vượt qua khiến thủ thành Chelsea phải đứng chôn chân. 

Khi hai bàn thắng của Havertz được ghi, admin của Chelsea trên X đã không đề cập đến tên cựu ngôi sao của mình trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Bàn thắng đầu tiên: "Bàn thắng cho Pháo thủ" , trong khi ở bàn thắng thứ hai họ chỉ viết: "Bàn thắng cho Arsenal".

Chiến thắng trước Chelsea đã giúp cho Arsenal tái chiếm ngôi đầu. Pháo thủ  đã bỏ xa Liverpool 3 điểm, đội sẽ làm khách của đối thủ Everton rạng sáng mai (25/4). Họ cũng hơn nhà đương kim vô địch Manchester City 4 điểm, Tuy nhiên đoàn quân của Pep vẫn còn 2 trận chưa đá trong tay.