Karate Việt Nam đứng đầu giải vô địch Đông Nam Á 2024

Tại giải Karate Vô địch Đông Nam Á 2924 diễn ra tại Thái Lan, đoàn Việt Nam đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 21 huy chương vàng, 21 huy chương bạc và 32 huy chương đồng.

Đội tuyển karate Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế số 1 khu vực sau khi thống trị hoàn toàn tại giải vô địch Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Thái Lan.

Kết thúc 4 ngày thi đấu, vào ngày cuối 26/4 vừa qua, đoàn Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với 21 huy chương vàng, 21 huy chương bạc và 32 huy chương đồng, bỏ xa các đối thủ. Tham dự giải lần này, đội tuyển Việt Nam có sự góp mặt đông đảo của các võ sĩ ở mọi lứa tuổi, từ thiếu niên, trẻ cho tới nhóm U21 và hệ vô địch đội tuyển cá nhân, đồng đội của kumite (đối kháng) và kata (biểu diễn).

Hầu hết mọi hạng cân đều có đại diện Việt Nam tham gia tranh tài. Với đội hình mạnh nhất, các tuyển thủ Việt Nam đã thể hiện phong độ xuất sắc để thống trị gần như toàn diện các nội dung thi đấu.Đáng chú ý, tại các nội dung đối kháng cá nhân, hàng loạt tên tuổi như Nguyễn Thị Ngoan, Phạm Thị Đào, Trần Thị Quỳnh Nga, Đinh Thị Hương... đều giành chiến thắng thuyết phục ở các trận chung kết. Còn với hệ trẻ, Nguyễn Diệu Ly (hạng 55kg nữ U21) cũng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi vô địch.

img-7543-1714196889.jpg
Karate Việt Nam thể hiện ưu thế vượt trội tại giải Vô địch Đông Nam Á

Bên cạnh đó, các tuyển thủ Việt Nam cũng hoàn toàn áp đảo ở các nội dung biểu diễn kata. Chỉ duy nhất VĐV Nguyễn Thị Phương (kata cá nhân nữ) không thể giành vàng sau khi dừng bước ở vị trí huy chương Đồng và Nguyễn Ngọc Trâm để thua đối thủ Alforte Sakura (Philippines) và giành huy chương bạc.

Đặc biệt, 2 huy chương vàng kata đồng đội (nữ và nam) là cuộc đấu nội bộ giữa các đội tuyển Việt Nam. Điều đó cho thấy sự vượt trội về chuyên môn của đại diện Việt Nam.

Với thành tích 21 huy chương Vàng, karate Việt Nam hoàn toàn áp đảo đối thủ. Xếp sau là Thái Lan với 13 huy chương Vàng cùng Indonesia 10 huy chương Vàng. Kết quả của giải vô địch lần này một lần nữa khẳng định sức mạnh của bộ môn võ thuật truyền thống Việt Nam. Đây chắc chắn sẽ là động lực để các võ sỹ Việt Nam tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong tương lai, qua đó khẳng định vị thế của môn võ truyền thống của dân tộc.