Kawhi Leonard lại 'gặp hạn', Clippers đối diện nguy cơ bị loại khỏi NBA Playoffs 2024

Ngôi sao của Los Angeles Clippers, Kawhi Leonard đang phải đối mặt với một thách thức mới khi chấn thương đầu gối đã được phẫu thuật của anh không phản ứng như mong đợi.

Sau khi vật lộn qua 25 phút trong trận thua 101-90 trước Dallas Mavericks, tiền phong Kawhi Leonard của Los Angeles Clipppers đã thừa nhận rằng chấn thương đầu gối phải của mình không tiến triển theo hướng anh mong đợi. Tình trạng của cầu này cho trận đấu thứ 4 của loạt trận vòng 1 NBA Playoffs vẫn là một dấu hỏi lớn.

Kawhi Leonard đã phải nghỉ thi đấu trong 23 ngày và vắng mặt trong tám trận cuối cùng của mùa giải thường cũng như trận đấu mở màn của loạt trận vòng một gặp Dallas Mavericks. Sau khi trở lại vào trận đấu thứ 2, anh ghi được 15 điểm và 7 rebound.

Huấn luyện viên trưởng Ty Lue cho biết ông không nghĩ Leonard đang cảm thấy bất kỳ điều gì quá nghiêm trọng với chấn thương của mình. Tuy nhiên, đội đang cố gắng tìm cách khắc phục nó.

kawhi-leonard-la-clippers-nba-4828884-1714203919.jpg
Kawhi Leonard bỏ ngỏ khả năng ra sân trong Game 4 với Dallas Mavericks

Với việc Kawhi bỏ ngỏ khả năng thi đấu và Paul George có phong độ thất thường, vị chiến lược gia 46 tuổi đã phải hướng tới những thay đổi trong đội hình, ví dụ như việc sử dụng James Harden nhiều hơn trong trận đấu thứ 3.

Tình trạng chấn thương của Leonard đã tạo ra sự bất ổn trong hàng công của Clippers. Siêu sao Paul George nhấn mạnh rằng đội nhìn thấy nỗ lực của Kawhi Leonard trong việc chiến đấu trở lại từ chấn thương đầu gối của mình. "Chúng tôi đều muốn điều tốt đẹp nhất cho anh ấy," George nói. "Anh ấy đang chiến đấu mặc dù không thể đạt được 100% thể trạng để ở đây cho chúng tôi."

Trong tình cảnh lực lượng "sứt mẻ", Clippers vẫn tự tin rằng họ sẽ vượt qua khó khăn này và tiếp tục chiến đấu trong loạt trận playoffs. Hiện họ đang bị Dallas Mavericks dẫn trước 1-2 trong loạt trận Best of 7 của vòng 1 NBA Playoffs 2024.