Kento Momota đánh đâu thắng đấy, tìm lại hào quang năm xưa ở giải cầu lông danh giá

Ở giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp lừng lẫy của mình, cựu số 1 cầu lông thế giới Kento Momota đang có được những màn trình diễn rất thuyết phục.

Cách đây 2 tuần, cựu số 1 thế giới Kento Momota đã mở cuộc họp báo ở quê nhà Nhật Bản, tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Anh sẽ không tham dự các giải thế giới cùng đội tuyển Nhật Bản cũng như các sự kiện quốc tế thuộc hệ thống của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới), chỉ tranh tài ở các giải quốc nội.

Tay vợt sinh năm 1994 cũng nhấn mạnh giải cầu lông đồng đội Thomas & Uber Cup 2024 sẽ là giải đấu quốc tế cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Và tại đây, cựu số 1 thế giới đã mang đến những màn trình diễn rất thuyết phục.

Đội nam Nhật Bản nằm ở bảng B cùng với Đức, Cộng hòa Czech và Đài Bắc Trung Hoa. Trong trận đấu ra quân với đối thủ được coi là yếu nhất bảng - Cộng hòa Czech, Nhật Bản đã dễ dàng giành thắng lợi với thắng lợi tuyệt đối 5-0; trong đó, Kento Momota ghi dấu ấn khi "đè bẹp" Dominik Kopriva 21-9; 21-3 với sự áp đảo tuyệt đối.

dlbeatsnoopcom-final-fb6u4skla8-1714620697.jpg
Kento Momota là tâm điểm chú ý của Thomas & Uber Cup năm nay (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu thứ 2 với Đức, Momota được xếp thi đấu với Matthias Kicklitz. Trước một đối thủ không cùng đẳng cấp, nhà vô địch thế giới năm 2018 và 2019 đã có trận đấu khá nhàn nhã, vượt qua Kicklitz sau 2 set (21-14; 21-7).

Thử thách chỉ đến với Momota ở trận đấu còn lại ở bảng B với Đài Bắc Trung Hoa, nơi anh được xếp đấu với Lee Chia Hao - tay vợt hạng 35 thế giới. Phải mất đến 3 set đấu (21-18; 16-21; 21-17), Momota mới khuất phục được đối thủ trẻ hơn mình 5 tuổi, góp công lớn giúp Nhật Bản toàn thắng vòng bảng, đều với tỉ số 5-0.

Ở vòng tứ kết, Kento Momota và các đồng đội ở ĐTQG Nhật Bản sẽ phải chạm trán với Malaysia với những gương mặt đáng chú ý như Lee Zii Jia hay Leong Jun Hao. Hi vọng Momota sẽ tiếp tục có được những màn trình diễn tốt, thay cho lời chào tạm biệt với người hâm mộ cầu lông trên khắp thế giới.