'Kép phụ Bellingham' tỏa sáng, Real Madrid bất ngờ tìm ra phát kiến mới không thể hợp lý hơn

Brahim Diaz cuối cùng cũng có trận đấu được đá chính trong màu áo Real Madrid, đặc biệt hơn là cầu thủ người Tây Ban Nha đã đóng góp bàn thắng đầu tiên cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Brahim Díaz không giấu được niềm vui sau khi kết thúc trận đấu với Las Palmas tại La Liga. Los Blancos giành chiến thắng với tỷ số 2-0 và đương nhiên cầu thủ người Tây Ban Nha đã đóng góp vào 1 bàn thắng.

"Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội và lẽ ra phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Đó là một trận đấu rất trọn vẹn, chiến thắng sau một thất bại luôn là điều tuyệt vời, chúng tôi đã chơi rất hay, tạo được ưu thế và ép sân đối thủ". - Diaz chia sẻ với Mundo Deportivo.

diaz-1695875445.jpg
Diaz đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Getty

"Trong trận đấu, tôi bình tĩnh và kiên nhẫn, khi nhận được đường chuyền tuyệt vời từ Lucas, tôi nhìn thấy các hậu vệ ở phía sau và bình tĩnh dứt điểm ghi bàn. Thật là một niềm tự hào khi ghi bàn thắng đầu tiên của tôi ở sân vận động này". 

"Ancelotti yêu cầu tôi phải xộc thẳng vào trung lộ, di chuyển vào khoảng trống và ghi bàn" -  Brahim Diaz nói về vai trò được Carlo Ancelotti giao.

Có thể thấy, vai trò của Brahim Diaz ở trận đấu vừa qua hoàn toàn giống với Jude Bellingham. Cựu cầu thủ AC Milan chơi cao nhất trong sơ đồ hàng tiền vệ kim cương mà Carlo Ancelotti áp dụng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Đã có những lo ngại về việc Diaz chỉ có thể chơi như một mẫu tiền vệ nhạc trưởng cổ điển nhưng trận đấu vừa qua đã cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng cũng tuyệt vời không kém.

diling-1695875463.jpg
Bellingham nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh với Diaz ở vị trí cao nhất trong hàng tiền vệ. Nguồn: Getty

Như vậy, bài toán nhân sự trên hàng công của Real Madrid coi như có thêm một phương án tuyệt vời. Bên cạnh đó, việc Vinicius Junior chính thức trở lại sẽ càng khiến cho các phương án tấn công trở nên đột biến hơn. Đội chủ sân Santiago Bernabeu sẽ bước vào trận đấu tới chạm trán hiện tượng ở mùa giải năm nay là Girona.

Carlo Ancelotti là một trong những HLV thành công của Real Madrid. Nguồn: Onefootball