Kết quả Chặng 15 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024 “Non sông liền một dải” HTV-Tôn Đông Á

Ngày 19.4, Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.HCM lần thứ 36 năm 2024 “Non sông liền một dải” HTV-Tôn Đông Á diễn ra chặng đua thứ 15  từ Quy Nhơn (Bình Định) về Tuy Hòa (Phú Yên) dài 100 km. “Khủng long” Petr Rikunov đang chấn thương vẫn có chiến thắng lần thứ 7

Chặng đua không dài nhưng có nhiều dốc cao lại phải thi đấu trong điều kiện thời tiết nắng nóng đã bào mòn khá nhiều sức lực của các tay đua. Đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang tiếp tục hành trình bảo vệ cú đúp danh hiệu áo vàng, áo xanh cho Petr Rikunov và áo cam cho Nguyễn Tấn Hoài. Trong khi đó các đội còn lại liên tiếp tấn công để tìm kiếm cơ hội. 
Trong quá trình di chuyển chờ xuất phát chính thức, ngoại binh người Estonia Martin Laas (CLB 620 Châu Thới Vĩnh Long) không may bị té và gặp sự cố với chiếc xe của mình. Tay đua đang cạnh tranh danh hiệu áo xanh này tốn khá nhiều thời gian để khắc phục mới trở lại được với đoàn đông. 

Ngay sau khi xuất phát, các tay đua tấn công liên tục, tạo thành tốp đầu với 10 tay đua, trong đó có những gương mặt đáng chú ý như Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM Vinama), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp), Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Pelio Kenda Đồng Nai), Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương), Lê Thanh Hiếu (620 Châu Thới Vĩnh Long)… 

Nhóm đi đầu này liên tục duy trì được khoảng cách hơn 1 phút so với tốp đông của áo vàng Petr Rikunov. Nỗ lực tấn công mạnh mẽ giúp Hà Kiều Tấn Đại giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường (Sprint). Tốp đầu dần rớt lại chỉ còn 5 tay đua, sau đó chỉ còn một mình Nguyễn Phạm Quốc Khang thoát đi nên bị tốp đông bắt kịp khi cách đích hơn 20 km. 

dua-xe-dap-2-1713511414.jpg
Chặng đua 15 kéo dài 100km

Khi đoàn đua nhập thành tốp đông, các tay đua đội 620 Châu Thới Vĩnh Long, 620 Nông nghiệp Vĩnh Long chủ động lên phía trên làm đầu máy kéo đưa đoàn đông về đích nhằm giúp Martin Laas cạnh tranh chiến thắng chặng. Đội Dược Domesco Đồng Tháp cũng chủ động ráp đội hình để đưa Trần Tuấn Kiệt về cạnh tranh nước rút. Các tay đua TP.HCM cũng nỗ lực đưa Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Văn Bình về cạnh tranh trước vạch đích. Trong khi đó “khủng long” Petr Rikunov chọn cách đeo bám, nương theo thế trận của đối thủ. 

Với cú tăng tốc mạnh mẽ và đúng lúc, Petr Rikunov xuất sắc vượt qua các đối thủ, cán đích đầu tiên giành chiến thắng ở Thành phố Tuy Hòa. Chiến thắng chặng lần thứ 7 tại giải giúp Petr Rikunov bảo vệ thành công cú đúp danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh và đào sâu thêm cách biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Tay đua Nguyễn Văn Bình cũng xuất sắc về hạng nhì và Martin Laas cán đích hạng ba. 

Các danh hiệu khác sau 15 chặng không thay đổi khi áo cam dành cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc thuộc về Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7), áo chấm đỏ thuộc về Igor Frolov (TP.HCM New Group) và TP.HCM Vinama dẫn đầu danh hiệu đồng đội. 
Ngày 20.4, các tay đua tranh tài chặng 16 từ Tuy Hòa (Phú Yên) về Nha Trang (Khánh Hòa) dài 134 km. 

dua-xe-dap-1713511409.jpg
Mặc dù chấn thương, “Khủng long” Petr Rikunov đang chấn thương vẫn có chiến thắng lần thứ 7

Kết quả chặng 15: 1/Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), 2/Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group), 3/Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long).
 Sprint: 1/Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương), 2/Lê Thanh Hiếu (620 Châu Thới Vĩnh Long), 3/Trần Trọng Phúc (Kenda Đồng Nai). 

Phát biểu sau chặng đua của Petr Rikunov: “Trong những đoạn nước rút cuối, tôi đơn thương độc mã trước vòng vây của các đối thủ cạnh tranh nhưng khi còn 500 m tôi thấy khoảng trống phía trước và cố gắng hết mình để giành chiến thắng. Sau không may té ngã hôm qua, tôi bị đau ở thắt lưng, chân và tay nhưng sau khi kiểm tra tôi thấy an tâm hơn vì chấn thương không quá nặng. Chiến thắng hôm nay giúp tôi tự tin hơn cho chặng đường phía trước”.