‘Khắc tinh’ cầm còi khiến Arsenal và Tottenham hoang mang 

Premier League đã công bố đội ngũ trọng tài, bao gồm trọng tài và VAR cho trận Derby Bắc London sắp tới khi Arsenal chạm trán Spurs tại sân vận động Tottenham Hotspur. 

Tottenham sẽ tiếp đón Arsenal vào Chủ nhật 28/04 trong một cuộc đụng độ rất quan trọng đối với mùa giải của cả hai đội.

Bằng mọi cách, Arsenal sẽ phải có được kết quả khả quan khi đối thủ cạnh tranh danh hiệu của họ là Man City sẽ thi đấu vào giữa tuần. Hiện tại, Pháo thủ đang tạm đứng đầu bảng Premier League, bỏ xa Liverpool và Manchester City lần lượt là 3 và 4 điểm.

Tottenham cũng sẽ phải hướng đến chiến thắng khi đội bóng của Ange Postecoglou đang giành vị trí trong top 4. Spurs đang kém Aston Villa 6 điểm và đội bóng này không thể để trượt dốc trong giai đoạn nước rút của mùa giải, khi mà họ còn rất ít trận đấu.

Pháo thủ cần có chiến thắng trước Spurs thì mới củng cố được vị trí top 1 trên BXH
Pháo thủ cần có chiến thắng trước Spurs thì mới củng cố được vị trí top 1 trên BXH

Liên quan đến trận Derby Bắc Luân Đôn, Premier League đã thông báo rằng Michael Oliver sẽ là trọng tài chính. Trước đó, Oliver đã lần lượt giám sát 4 trận đấu của Arsenal và 3 trận đấu cho Spurs trong mùa giải này.

Đáng chú ý nhất là Oliver chính là trọng tài cho trận thua 1-4 của Spurs trước Chelsea hồi tháng 11, khi Tottenham bị giảm xuống còn 9 người. Từ góc độ của Arsenal, Oliver đã bị NHM Pháo thủ chỉ trích vì không rút thẻ vàng thứ hai cho tiền vệ Mateo Kovacic của Manchester City trong trận đấu hai đội gặp nhau vào tháng 10.

Oliver sẽ được Stuart Burn, Dan Cook giúp đỡ và Andy Madley là trợ lý trọng tài thứ tư. Giám sát phòng VAR sẽ là Jarred Gillett. Trọng tài người Úc là người thực hiện nhiệm vụ trong phòng VAR cho trận đấu của Arsenal trong cuộc đụng độ gần đây với Man City; ông ấy cũng là trợ lý trong phòng VAR trong trận đấu của Spurs với Brighton vào tháng Hai. Gillett sẽ được hỗ trợ bởi trợ lý khác là Darren Cann.

Trọng tài Oliver sẽ bắt chính trong trận Derby Bắc London
Trọng tài Oliver sẽ bắt chính trong trận Derby Bắc London

Vòng bổ nhiệm trọng tài mới nhất diễn ra nhanh chóng sau tuyên bố gây tranh cãi của Nottingham Forest đặt câu hỏi về tính liêm chính của các trọng tài tại Premier League. Nottingham Forest đã ​​ba lần kháng cáo về quả phạt đền và đã bị từ chối trong trận thua 0-2 Everton vào cuối tuần trước 21/04.

Điều này đã khiến CLB đăng thông báo trên X: “Ba quyết định cực kỳ tồi tệ – ba quả phạt đền không được đưa ra – điều mà chúng tôi đơn giản là không thể chấp nhận. Sự kiên nhẫn của chúng tôi đã được thử thách nhiều lần. Họ sẽ phải xem xét lại các lựa chọn của mình.”