Khẳng định vị thế, Ronaldo được đích thân đối thủ phong GOAT

Cristiano Ronaldo đã được đối thủ cũ ở Premier League và hiện đang là HLV của Al Ettifaq, Steven Gerrard gán cho danh xưng GOAT (vĩ đại nhất mọi thời đại).

Ronaldo đã gây chấn động thế giới bóng đá khi gia nhập Al-Nassr vào tháng 1, chưa đầy hai tháng sau khi chứng kiến ​​hợp đồng cuối cùng của anh với Manchester United bị chấm dứt theo sự đồng ý của cả hai bên. Kể từ đó, một loạt cầu thủ và huấn luyện viên hàng đầu đã theo chân cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng tới Ả Rập Xê Út , trong đó có huyền thoại Liverpool - Steven Gerrard, người đã trở thành huấn luyện viên mới của Al-Ettifaq vào tháng 7.

16778592664952-1700412945.jpg
 
 
Việc Ronaldo gia nhập Al Nassr đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ đối với giới túc cầu. Ảnh: GETTY

Trong lần đầu tiên Ronaldo khoác áo MU từ năm 2003 đến năm 2009, anh đã có sự cạnh tranh khốc liệt với Gerrard khi Man United và Liverpool là "đối thủ không đội trời chung" tại Premier League. Tuy nhiên, cựu tuyển thủ Anh không hề có ác cảm với tiền đạo người Bồ Đào Nha kể từ khi treo giày và ghi nhận CR7 là người đã truyền cảm hứng cho anh quyết định đón nhận thử thách huấn luyện mới ở Trung Đông.

Gerrard cũng thừa nhận rằng anh và các nhân viên của mình tại Al-Ettifaq coi Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và cho rằng tiền đạo này sẽ không chuyển đến Ả Rập Saudi nếu tin rằng anh đã qua thời kỳ đỉnh cao của mình.

Cựu tiền vệ Liverpool cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Saudi Pro League: "Sự xuất hiện của GOAT - như chúng tôi vẫn hay gọi , vào tháng 1 rõ ràng là một bản hợp đồng lớn." 

"Anh ấy vẫn còn rất nhiều thứ để cống hiến. Vì vậy, từ xa, trong 6 tháng, tôi đã theo dõi kết quả của Cristiano Ronaldo tại giải đấu, xem một số trận đấu và một số điểm nổi bật. Tôi nghĩ kể từ thời điểm đó, Saudi Pro League đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi của mọi người."

"Sau khi Cristiano Ronaldo đến, thậm chí còn có thêm nhiều bản hợp đồng tên tuổi và tài năng gia nhập giải đấu. Vào thời điểm đó, trùng hợp với việc tôi bị loại khỏi cuộc chơi và đang tìm kiếm cơ hội tiếp theo nên tôi đã bị mê hoặc từ xa khi nhìn vào Saudi Pro League, và khi người đại diện của tôi mang đến một vài cơ hội ở vùng Vịnh vào thời điểm đó, tôi đã rất say mê khám phá."

screenshot-368-1700412985.jpg
 
 
 
 
Gerrard cho rằng Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Ảnh: GOAL

Dẫu vậy, Steven Gerrard đã không tạo ra được tác động như mong đợi ở Al-Ettifaq khi đội bóng của anh đang đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Saudi Pro League sau 13 trận, kém đội dẫn đầu Al Hilal 13 điểm và kém Al Nassr 9 điểm.

Đội bóng do cựu thủ quân Liverpool dẫn dắt sẽ trở lại thi đấu sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế và sẽ gặp đương kim vô địch Al Ittihad, trong khi Ronaldo và Al Nassr sẽ đối đầu với Al-Akhdoud.

Cristiano Ronaldo cán mốc 200 lần khoác áo Bồ Đào Nha (Nguồn: DUGOUT)