Dù đã không còn khoác chung màu áo nhưng mối quan hệ không mấy êm đẹp giữa Neymar và Mbappe vẫn là chủ đề được giới truyền thông vô cùng quan tâm vào thời điểm này.

Không một lời tạm biệt, Mbappe chỉ coi Neymar là 'anh em cây khế'

Tất cả các cầu thủ khi rời PSG đều sẽ được Kylian Mbappe tri ân trên mạng xã hội, từ Messi, Sergio Ramos và mới đây nhất chính là Marco Verratti. Thế nhưng những ai tinh ý đều có thể nhận ra rằng Neymar khi chuyển tới Al Hilal không nhận được bất kỳ lời tri ân nào tới từ người đàn em của mình dù đã cùng nhau thi đấu 6 năm trong màu áo PSG và đóng góp vào số bàn thắng cũng như kiến tạo khổng lồ cho đội bóng nước Pháp.

template-40-1694712489.jpg
Tài khoản Instagram của Neymar và Mbappe đã không còn xuất hiện trong lượt người theo dõi. Nguồn: Instagram

Thậm chí, theo động thái mới nhất thì 2 ngôi sao này đều đã bỏ theo dõi nhau trên Instagram. Theo Marca, thời điểm mà cả 2 cầu thủ này "đoạn tuyệt" rất có thể diễn ra vào lúc Mbappe tri ân tiền vệ Marco Verratti cũng chuyển sang Trung Đông thi đấu cách đây không lâu.

Thực tế, mối quan hệ giữa Neymar và Mbappe chưa bao giờ là êm đẹp cả. 2 cầu thủ này đều có cá tính mạnh và cái tôi rất cao nên những xích mích là điều khó lòng tránh khỏi. Trong vụ này, ban lãnh đạo PSG đương nhiên sẽ ưu ái cậu bé vàng nước Pháp hơn bởi anh đang là một trong những ngôi sao triển vọng nhất hiện tại và tương lai.

i-1-1694711565.jpeg
Neymar và Mbappe chưa bao giờ ngừng tranh giành quyền lực tại PSG. Nguồn: Getty

Với lý do đó, rất có thể thương vụ Neymar rời PSG sang Al Hilal thi đấu có liên quan tới Mbappe. Trong điều khoản gia hạn hợp đồng năm 2022, chân sút người Pháp sẽ được quyền quyết định đội bóng có được mua bán một cầu thủ hay không. Đó rất có thể là lý do khiến đội chủ sân Parc de Princes buộc phải bán Neymar đi để chiều lòng Mbappe không rời khỏi đội bóng.

Không biết là do ngẫu nhiên hay có sự sắp đặt, kể từ sau khi "tiểu Pele" rời PSG thì Mbappe cũng đã rục rịch quay trở lại đội 1 của Les Parisiens. Thế nhưng những động thái quá rõ ràng ở trên đã chỉ ra rằng Mbappe và Neymar không ưa nhau một chút nào. 

Mbappe trở lại tập luyện cùng PSG. Nguồn: OneFootball