Không phải Honda hay Toyota, đây mới là mẫu hybrid "ăn khách" nhất thị trường Việt

Trong ba tháng đầu năm 2024, thị trường xe hybrid tại Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt là mức tăng trưởng đáng nể của Suzuki Ertiga khi vượt mặt các đối thủ từ Honda hay Toyota.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Ô tô Việt Nam (VAMA). Đáng chú ý, lũy kế trong quý I, đã có tới 1.426 chiếc xe hybrid được bàn giao cho khách hàng, chiếm 2,45% tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường. 

01
 

Dưới đây là doanh số chi tiết từng mẫu xe trong 3 tháng đầu năm 2024:

Mẫu xe Doanh số tháng 1 (xe) Doanh số tháng 2 (xe) Doanh số tháng 3 Lũy kế 3 tháng (xe)
Toyota Innova Cross HEV 7 24 212 243
Honda CR-V e:HEV RS 35 77 182 294
Suzuki Ertiga hybrid 427 38 167 632
Kia Sorento HEV/ PHEV 2 1 7 10
Toyota Yaris Cross HEV 52 28 44 124
Toyota Corolla Cross HEV 7 14 9 23
Toyota Camry hybrid 28 14 20 62
Toyota Corolla Altis hybrid 18 7 10 35
Toyota Alphard HEV 0 2 1 3

Các thương hiệu ô tô nổi tiếng như Toyota, Honda, Suzuki và Kia đang dẫn đầu trong việc cung cấp các mẫu xe hybrid đa dạng tại Việt Nam.

Toyota đang là thương hiệu dẫn đầu về số lượng mẫu xe hybrid được cung cấp, theo sau là Honda, Suzuki, Kia...

02
 

Bên cạnh đó, các hãng xe lớn như Hyundai, Nissan, Haval, Lexus, Volvo, Mercedes cũng góp phần làm phong phú thêm phân khúc xe hybrid tại thị trường Việt, mặc dù số liệu bán hàng của những thương hiệu này không có trong báo cáo của VAMA.

Xe hybrid đang ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

So với xe điện thuần túy, xe hybrid cung cấp một lựa chọn dễ tiếp cận hơn cho người tiêu dùng, nhất là khi xét đến yếu tố quen thuộc với thói quen sử dụng của người dùng.

Trong tương lai gần, thị trường xe hybrid tại Việt Nam dự kiến sẽ còn sôi động hơn nữa với sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới.

03
 

Các mẫu xe như Haval Jolion HEV, Jaecoo 7 PHEV và Mitsubishi Xpander HEV là những cái tên được mong đợi sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Sự gia nhập của các mẫu xe mới này không chỉ làm tăng sự đa dạng của thị trường mà còn khẳng định xu hướng xe hybrid đang dần trở thành lựa chọn ưu tiên cho người tiêu dùng Việt Nam, hướng tới một tương lai giao thông bền vững hơn.

Với sự tăng trưởng ấn tượng này, có thể thấy rằng xe hybrid sẽ tiếp tục là một phần quan trọng trong bức tranh phát triển của ngành ô tô tại Việt Nam, góp phần vào việc giảm thiểu ô nhiễm môi trường và nâng cao chất lượng sống cho người dân.