Không phải Onana, huyền thoại MU chỉ thẳng nhân tố khiến MU thua muối mặt

Dù thủ thành Andre Onana đã mắc một sai lầm nghiêm trọng trong trận thua 2-3 trước Galatasaray nhưng đây mới là nhân tố chính khiến cho Quỷ Đỏ phải trả giá.

Manchester United trong trận đấu sáng nay đã thất thủ với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Galatasaray thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A Champions League. Tiền đạo Rasmus Hojlund dù đã có một ngày thi đấu chói sáng với 2 bàn thắng nhưng phong độ tệ hại nơi hàng thủ đã khiến cho màn trình diễn của cầu thủ người Đan Mạch mờ nhạt.

Thủ thành Andre Onana tiếp tục có một ngày thi đấu thất vọng khi mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến tấm thẻ đỏ của Casemiro, anh đã có đường chuyền khó cho tiền vệ người Brazil để rồi cầu thủ này phải phạm lỗi chiến thuật.

casemiro-1696407540.jpg
Onana đã có đường chuyền sai địa chỉ khiến Casemiro phải sửa sai bằng tấm thẻ đỏ. Nguồn: Getty

Tuy nhiên thủ thành người Cameroon chỉ là một nét trong một bức tranh tổng quát, thực tế là cả hệ thống phòng ngự của Quỷ Đỏ đã thi đấu tệ hại và để cho các cầu thủ Galatasaray quá thoải mái trong tình huống xử lý. Đây là điều không chỉ các cổ động viên mà huyền thoại Paul Scholes cũng phải công nhận điều này.

"Thất vọng. Tôi không nghĩ Manchester United lại chơi tệ đến thế, đặc biệt là ở khâu phòng ngự." - Paul Scholes chia sẻ với TNT Sports.

Đặc biệt, huyền thoại của MU đã chỉ thẳng tên trung vệ Raphael Varane khi cho rằng cầu thủ này góp phần không nhỏ vào những bàn thua của Quỷ Đỏ: "Tôi khá lo lắng ở vị trí của Raphael Varane, cậu ấy quá chậm chạp và đánh mất phong độ kể từ khi rời Real Madrid."

varane-1696407560.jpg
Raphael Varane cũng có một trận đấu tệ hại. Nguồn: Getty

Raphael Varane đã chỉ huy hàng phòng ngự không tốt, thậm chí nhà vô địch World Cup 2018 đã mắc lỗi kèm người sơ đẳng bàn thua thứ 2 của Man United. Trận thua thứ 2 liên tiếp ngay tại Old Trafford trên mọi đấu trường cũng đánh dấu cột mốc buồn của đoàn quân HLV Erik Ten Hag khi có khởi đầu tệ nhất trong 30 năm trở lại đây.

Ten Hag khẳng định Onana là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Nguồn: Onefootball