Không phải Saka hay Odegaard, cựu cầu thủ chỉ ra 'World Class' duy nhất của Arsenal

Cựu cầu thủ Gabby Agbonlahor đã cho rằng hậu vệ William Saliba là cầu thủ đẳng cấp thế giới duy nhất của Arsenal chứ không phải Martin Odegaard hay Bukayo Saka.

Arsenal đang trải qua một mùa giải tương đối thành công cho đến thời điểm hiện tại. Đoàn quân của Mikel Arteta đang tạm dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh với 77 điểm sau 34 trận đã đấu, xếp trên các đối thủ cạnh tranh khác như Man City hay Liverpool.

Để có được thành quả như hiện tại, đội bóng thành London đã đem tới NHM những màn trình diễn đỉnh cao với nổi bật là phong độ thăng hoa của các trụ cột. Trong số đó, đội trưởng Martin Odegaard và Bukayo Saka là những người nổi trộn hơn cả.

Với Saka, tiền đạo người Anh đã đóng góp tới 14 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo, qua đó dẫn đầu danh sách ghi bàn cho đội chủ sân Emirates và cho thấy sức ảnh hưởng của mình với đội bóng. Trong khi đó, Odegaard lại đóng vai trò là cầu nối giúp cho những đường lên bóng của "Pháo thủ" trở nên trơn tru hơn. Tiền vệ người Na Uy cũng đã có 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo, đóng góp vào thành tích dẫn đầu của Arsenal.

getpaidstockcom-662b7d43d917f-1714126235.jpg
Saka và Odegaard thi nhau tỏa sáng cho Arsenal mùa này. Ảnh: Getty

Bất chấp những gì đã thể hiện, cựu cầu thủ Gabby Agbonlahor lại không xem hai cái tên kể trên là những cầu thủ mang tầm "World Class" (đẳng cấp thế giới). Thay vào đó, cựu tiền đạo Aston Villa lại gắn mác "World Class" cho đồng đội của Saka và Odegaard.

Agbonlahor chia sẻ: "Hôm qua tôi có tranh luận với tài xế taxi, anh ấy là fan Arsenal, Anh ấy hỏi tôi cầu thủ nào của Arsenal hiện tại hoặc tương lai sẽ trở thành đẳng cấp thế giới?

Cầu thủ duy nhất tôi có thể nghĩ đến là William Saliba. Tôi cho rằng Odegaard và Saka là những cầu thủ rất, rất giỏi nhưng tôi không nghĩ họ là hai người sẽ lọt vào tầm ngắm của Real Madrid, trong khi Saliba thì có thể."

getpaidstockcom-662b7d9a6c2a9-1714126295.jpg
Agbonlahor cho rằng Sabiba là cầu thủ "World Class" duy nhất của Arsenal. Ảnh: Getty

Saliba đã trở thành trụ cột nơi hàng thủ của Arsenal, nơi cầu thủ người Pháp cùng trung vệ người Brazil Gabriel tạo thành cặp trung vệ ăn ý. Chỉ thủng lưới 26 bàn tính đến thời điểm hiện tại, bộ đôi này dẫn đầu hàng thủ vững chắc nhất Premier League.

Nên nhớ rằng chấn thương lưng mà Saliba gặp phải trong giai đoạn nước rút ở mùa giải trước được cho là bước ngoặt khiến Arsenal đánh mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Man City. Đội bóng thành London chỉ thắng được ba trong mười trận đấu tiếp theo, trong khi Man City dễ dàng đánh bại các đối thủ khác và lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, mùa giải này Saliba hoàn toàn khỏe mạnh và với phong độ ấn tượng của mình, hậu vệ Pháp có thể giúp Arsenal lần đầu tiên vô địch Premier League kể từ mùa giải 2003/2004. Trước mắt Saliba và các đồng đội là trận derby London với Tottenham và đây được xem là trận đấu mang nhiều ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết để có thể duy trì cuộc đua vô địch.