Khris Middleton cùng Giannis Antetokounmpo chấn thương, Bucks gặp khó tại lượt Playoffs NBA

Milwaukee Bucks sẽ đối mặt với khả năng tiếp tục loạt trận playoff NBA với Indiana Pacers vào thứ Sáu mà không có hai trong số ba cây ghi điểm hàng đầu của họ.

Khris Middleton bị bong gân mắt cá chân phải và cầu thủ này không thể tập luyện vào ngày hôm qua, bỏ ngỏ khả năng tham dự Trận 3 ở Indianapolis. Bucks đã chơi hai trận đầu tiên của loạt trận này mà không có MVP Giannis Antetokounmpo, người bị căng cơ bắp chân trái. Báo cáo chấn thương của NBA vào chiều thứ Năm đã liệt kê Antetokounmpo và Middleton có thể sẽ không góp mặt trong trận đấu hôm nay. Bucks và Pacers hòa 1-1 trong loạt bảy trận hay nhất.

Middleton đã đi khập khiễng trong hiệp đầu tiên của trận thua 125-108 Game 2 của Bucks vào thứ Ba và nhanh chóng vào phòng thay đồ, nhưng anh ấy đã quay trở lại sau khi được băng lại mắt cá chân phải và kết thúc trận đấu với 36 phút thi đấu. Cầu thủ từng ba lần giành chức vô địch All-Star đã ghi trung bình 19 điểm, 7,5 rebound và 5,0 kiến tạo trong hai trận đầu tiên.

Antetokounmpo đã không thi đấu kể từ khi bị căng bắp chân trái trong chiến thắng ngày 9 tháng 4 trước Boston Celtics. Anh ấy đã bỏ lỡ ba trận đấu cuối cùng trong mùa giải của Bucks. 

usatsi-22173042-168397759-lowres-1714106762.jpeg
Khris Middleton bị thương ở mắt cá chân phải trong hiệp 1 của Game 2 với Indiana

Bucks đã thi đấu mà không có cầu thủ chủ chốt nhiều lần trong năm nay. Bucks có ba cầu thủ hàng đầu của họ – Antetokounmpo, Middleton và Damian Lillard – tất cả chỉ ra sân 5 trong số 35 trận gần đây nhất của họ. Khoảng thời gian 35 trận đó bao gồm 33 trận đấu cuối cùng trong mùa giải thường lệ của Milwaukee và hai trận đầu tiên của loạt trận này.

“Chúng tôi đã có những trận đấu như vậy trong mùa giải này,” Brook Lopez của Bucks nói. “Chúng tôi đã chuẩn bị cho điều đó. Chúng tôi đã nhìn thấy mọi thứ. Rõ ràng là chúng tôi muốn họ chơi hơn. Nhưng nếu họ không thể, nếu họ phải làm bất cứ điều gì phải làm để được khỏe mạnh, giữ sức khỏe, chúng tôi sẽ sẵn sàng.” Bucks đã quen với việc đối phó với chấn thương trong giai đoạn sau mùa giải.

Antetokounmpo đã bỏ lỡ 1/2 trận cuối cùng trong trận thua ở vòng hai năm 2020 trước Miami vì bị bong gân mắt cá chân. Anh ấy đã không chơi hai trận cuối cùng của trận chung kết miền Đông năm 2021 với đầu gối quá căng trước khi trở lại dẫn dắt Milwaukee đến chức vô địch với tư cách là MVP của NBA Finals, người đã ghi 50 điểm trong chiến thắng giành chức vô địch.

Middleton đã bỏ lỡ 10 trận playoff cuối cùng của Bucks vào năm 2022 do bị bong gân dây chằng bên trong. Năm ngoái, một vết bầm tím ở lưng dưới đã khiến Antetokounmpo phải nghỉ thi đấu 1 và khiến anh bỏ lỡ hai trận tiếp theo trong trận thua ở vòng đầu tiên của Bucks trước Miami.