Kia 'nhá hàng' bán tải Tasman với lớp ngụy trang độc đáo, dự sẽ ra mắt vào năm sau

Dự kiến, mẫu bán tải đầu tiên của Kia mang tên Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025. Thời gian đầu sẽ tập trung vào các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Australia, Châu Phi và Trung Đông.

Kia Tasman - mẫu bán tải đầu tiên của thương hiệu ô tô Hàn Quốc - vừa tung đoạn teaser ngắn gây chú ý, sử dụng lớp ngụy trang độc đáo lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hoang sơ của nước Úc.

Đặc biệt, thiết kế này nhấn mạnh phong cảnh thiên nhiên hiểm trở và tính phiêu lưu của Tasmania, hòn đảo nằm ở cực nam của Australia, cũng là nguồn cảm hứng cho cái tên đầy ý nghĩa của mẫu xe này.

kia-tasman-pickup-camouflage-662-1713867277.jpg
 

Lớp ngụy trang độc đáo của Kia Tasman thực sự là một tác phẩm nghệ thuật, với các chi tiết phản ánh rõ nét môi trường Tasmania, từ đó tạo nên một mối liên kết đặc biệt giữa chiếc xe và địa hình độc đáo của hòn đảo này.

Đây không chỉ là một lớp ngụy trang bình thường, nó còn là sự kết hợp tinh tế giữa Kia và nghệ sĩ nổi tiếng Richard Boyd-Dunlop từ Australia và New Zealand, mang đến thông điệp về "Con đường chưa được chinh phục".

kia-tasman-1068x534-1713867332.jpg
 

Karim Habib, lãnh đạo Trung tâm Thiết kế Kia, chia sẻ: "Kia Tasman thể hiện cam kết của Kia về thiết kế và sáng tạo cũng như tinh thần phiêu lưu. Lớp ngụy trang này được thiết kế bởi nghệ sĩ Richard Boyd-Dunlop, với sự hỗ trợ chặt chẽ từ nhóm thiết kế của Kia, thể hiện một cuộc hành trình và phản ánh bản chất của cuộc phiêu lưu chỉ có ở Tasman".

2025-kia-tasman-ute-design-previ-1713867332.jpg
 

Kia Tasman 2025 sẽ mang kiểu dáng hình hộp nổi bật với nhiều đường nét sắc sảo và cạnh sắc. Đèn LED chạy ban ngày được đặt dọc, tương tự như những mẫu xe khác của Kia như Sorento và EV9, tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ và hiện đại.

Bên trong cabin, Kia Tasman sẽ được trang bị các tính năng tiện ích, phục vụ cho nhu cầu chinh phục địa hình khắc nghiệt của nước Úc.

news-pv1202404230459dd94b7134e58-1713867332.jpg
 

Khi ra mắt tại các thị trường quốc tế, Kia Tasman sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ lớn như Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max. Tương tự các đối thủ cạnh tranh, Kia Tasman cũng sẽ cung cấp các biến thể sử dụng động cơ điện trong tương lai gần.

Ngoài ra, người dùng có thể mong đợi rằng các biến thể sử dụng động cơ diesel sẽ có trong danh mục sản phẩm, với các lựa chọn như máy dầu 2.2L hoặc máy dầu tăng áp 3.0L lớn hơn.