Kimmich ghi bàn, kỷ lục 20 năm tại Champions League bị phá

Cú đánh đầu thành bàn của Kimmich đã góp phần giúp tứ kết Champions League năm nay có số lượng bàn thắng số 1 trong lịch sử giải đấu.

Kimmich đã ghi bàn mở tỷ số trong trận tứ kết lượt về giữa Bayern Munich với Arsenal để đưa đội bóng Bundesliga chiến thắng Arsenal với tỷ số 1-0 qua đó giành vé vào bán kết Cúp C1 với tổng tỷ số 3-2.

Bàn thắng của Kimmich không chỉ giúp Hùm Xám vượt qua thử thách khó khăn từ Arsenal nó còn đánh dấu cột mốc kỷ lục mới tại Champions League điều mà rất ít người tin rằng có thể bị đánh bại.

Cú đánh đầu của Kimmich là bàn thắng thứ 31 được ghi ở tứ kết mùa này, phá kỷ lục 30 bàn trước đó tồn tại từ mùa 2003/2004.

Đã có tới 29 bàn thắng được ghi trong trận tứ kết rạng sáng thứ 4 (17/4), nhờ các trận đấu có tỷ số cao giữa PSG vs Barcelona ​​​​và Borussia Dortmund vs Atletico Madrid. PSG đã lội ngược dòng để đánh bại Barcelona với tỷ số 4-1 trong trận lượt về để giành chiến thắng chung cuộc 6-4, trong khi Dortmund thắng 4-2 ở Đức để giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

21-1713401889.jpg
Kimmich đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Bayern Munich (Nguồn: Internet)

Rạng sáng nay (18/4), Rodrygo đưa Real Madrid dẫn trước 1-0 trước Manchester City tại Etihad, đó cũng là bàn thắng thứ 30 của giải đấu, sau đó cú đánh đầu của Kimmich vào lưới Arsenal đã chính thức phá kỷ lục với 31 bàn thắng. Con số này còn tăng lên khi De Bruyne ghi bàn giúp Man City gỡ hòa Real. Như vậy mùa giải 2023/24 đã có 32 bàn thắng được ghi ở vòng tứ kết.

Việc ghi nhiều bàn thắng cho thấy các trận đấu mùa giải này đã mang đến cho người hâm mộ những bữa tiệc thực sự chất lượng. Sau khi loạt trận tứ kết khép lại, 4 đại diện ưu tú nhất đã xuất hiện tại bán kết Champions League 2023/24 , bao gồm: Real Madrid, Bayern Munich, Dortmund, PSG.

Những cặp đấu hấp dẫn tiếp theo đang chờ đón quý vị khán giả tại bán kết Champions League, hãy cùng chờ xem đội bóng nào sẽ xuất sắc góp mặt trong trận đấu cuối cùng được tổ chức tại Wembley vào đầu tháng 6 tới.

Bayern đánh bại Arsenal tiến vào bán kết (Nguồn: Youtube FPT Bóng đá)