Klay Thompson 'quăng gạch', Golden State Warriors sớm chia tay NBA Playoffs 2024

Màn trình diễn tệ hại của Klay Thompson hay Andrew Wiggins khiến Golden State Warriors sớm dừng bước ở NBA Playoffs năm nay.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng play-in (cạnh tranh vé vào nhóm playoff) NBA năm nay khi Golden State Warriors nhận thảm bại 94-118 trước Sacramento Kings.

Ngay khi trận đấu mới chỉ bắt đầu, sao trẻ Keegan Murray của Kings đã sớm cảnh báo Warriors về một trận đấu rất khó khăn trước mắt. Trong 15 điểm số đầu tiên của đội bóng áo trắng tím, Murray đã ghi đến 11 điểm. Những nỗ lực của Stephen Curry hay Draymond Green sau đó là không đủ để giúp Warriors tránh được thất bại cách biệt ở hiệp đấu đầu tiên.

dlbeatsnoopcom-final-vgetipvkne-1713339056.jpg
Keegan Murray (số 13) chơi quá hay để một tay loại Golden State Warriors (Ảnh: Getty)

Đoàn quân huấn luyện viên Steve Kerr chơi tốt hơn trong hiệp 2 khi những cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị như Moses Moody và đặc biệt là Jonathan Kuminga đã lên tiếng đúng lúc. Cầu thủ người Congo liên tục lên điểm để giúp Warriors giành thắng lợi 28-25, rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 4 điểm trước giờ nghỉ giải lao.

Những tưởng mọi chuyện đã trở nên tốt hơn với Golden State Warriors, nhưng khoảng thời gian còn lại của trận đấu mới thực sự là cơn ác mộng của đội bóng này. Curry sớm ghi 5 điểm ngay ở những phút đầu tiên ở hiệp 3, nhưng phía Kings đã đáp trả với những cơn mưa 3 điểm của Murray, Keon Ellis hay cựu cầu thủ Warriors - Harrison Barnes. 

Ở những phút còn lại của hiệp 3, lại là Murray cùng De'Aaron Fox tỏa sáng, nâng cách biệt giữa đôi bên lên thành 17 điểm.

Một mình Curry cùng Moody, Kuminga là không đủ để giúp Warriors san lấp cách biệt trong một ngày Andrew Wiggins và đặc biệt là Klay Thompson chơi cực tệ. Đội bóng HLV Steve Kerr thua tiếp 18-27 ở hiệp 4, chính thức có vé... đi nghỉ mát sớm ở Cancun.

dlbeatsnoopcom-final-q5ancmbltx-1713339056.jpg
Stephen Curry bất lực (Ảnh: Getty)

Stephen Curry là người ghi nhiều điểm nhất của Golden State Warriors với 22 điểm, nhưng đây là trận đấu rất khó khăn của "Bếp trưởng" khi anh liên tục bị kèm rát, mắc đến 6 lần turnover. Thành viên còn lại của "Splash Brothers" - Klay Thompson ghi được... 0 điểm sau 10 nỗ lực dứt điểm.

Ở bên kia chiến tuyến, Keegan Murray có một trận đấu tuyệt hay với 32 điểm, trong đó có 8/13 tình huống ném 3 trúng đích, De"Aaron Fox có cho mình 24 điểm, Harrison Barnes trong ngày gặp lại đội bóng cũ cũng ghi được 17 điểm.

Chiến thắng này chưa giúp Sacramento Kings lọt vào vòng playoff NBA năm nay, họ sẽ có một trận quyết đấu với New Orleans Pelicans (đội thua trận tranh seed 7 với Los Angeles Lakers). Với Golden State Warriors, mùa giải của họ đã chính thức khép lại, triều đại Warriors với bộ ba Curry - Thompson - Green có lẽ cũng đã đến hồi kết.