Klopp khẳng định Liverpool 'gấp đôi sức mạnh' trong các trận cuối

HLV Jurgen Klopp vẫn tỏ ra lạc quan về cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool bất chấp phong độ gần đây không tốt của đội bóng.

Thất bại trước Crystal Palace ở vòng đấu trước đã khiến Liverpool đánh mất cơ hội trở lại ngôi đầu BXH Ngoại hạng Anh, qua đó trở thành đội bóng thất thế trong cuộc đua vô địch năm nay. Tính đến thời điểm hiện tại, "The Kops" có 71 điểm ngang bằng với Arsenal nhưng kém chỉ số phụ, cả 2 đều đang kém Man City 2 điểm trong khi còn 6 trận đấu nữa trong tay.

Bất chấp việc vừa để bị loại khỏi Europa League, HLV Jurgen Klopp vẫn thể hiện sự lạc quan trong giai đoạn nước rút này. Chiến lược gia người Đức tin rằng sự trở lại của Trent Alexander-Arnold và Diogo Jota sẽ là cú hích đáng kể cho tham vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh.

getpaidstockcom-662383d0a3502-1713603721.jpg
Klopp lạc quan với cơ hội vô địch của Liverpool. Ảnh: Getty

Màn trình diễn của Alexander-Arnold trong chiến thắng trước Atalanta, đặc biệt là trong hiệp một đã mang lại hy vọng mới cho Liverpool. Hậu vệ người Anh đã có trận đá chính đầu tiên kể từ giữa tháng Hai sau khi bình phục chấn thương đầu gối.

Mặc dù Jota vẫn chưa tạo ra được ảnh hưởng tương tự sau ba lần vào sân thay người với thời gian thi đấu ngắn ngủi, dẫu vậy sắc bén của cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể khắc phục một số hạn chế mà các tiền đạo khác của Liverpool đang gặp phải.

23h30-2024-04-20t160152112-1713603748.jpg
Sự trở lại quan trọng của Jota và Arnold

Trước chuyến làm khách tới sân nhà của Fulham vào ngày mai, Klopp chia sẻ: "Chắc chắn chúng tôi cần Trent Alexander-Arnold, nhưng chúng tôi cần cậu ấy có phong độ và thể lực thật tốt. Đó là điều cậu ấy cần phải đạt được. 

Không phải lỗi của cậu ấy nếu phong độ chưa tốt, đó chỉ là tình hình hiện tại. Vấn đề là làm sao chúng tôi có thể giúp cậu ấy lấy lại phong độ nhanh nhất có thể. Điều tương tự cũng dành cho Diogo.

Chúng ta phải tìm cách hỗ trợ các cầu thủ tốt nhất có thể, giúp họ lấy lại phong độ đỉnh cao nhanh nhất. Chỉ khi họ đạt được điều đó, đội bóng mới có thể tiến lên. Nếu không có họ, chúng ta chẳng có cơ hội nào. Có họ, chúng ta mới có hy vọng, và khi họ đạt phong độ cao nhất thì cơ hội thành công lại càng lớn."

Trận đấu giữa Fulham và Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h30 đêm mai (21/4).