Kyle Kuzma lên tiếng sau màn trình diễn ‘khó nuốt trôi’ của Jordan Poole

Hậu vệ ghi điểm của Washington Wizards đang trải qua chuỗi phong độ tệ hại kể từ khi cập bến đội bóng thủ đô.

Jordan Poole đang trải qua một trong những khởi đầu tệ nhất trong sự nghiệp. Đồng đội của anh tại Washington Wizards, Kyle Kuzma đã giải thích chi tiết lý do tại sao Poole gặp khó khăn nhiều như vậy.

Poole chỉ ghi trung bình 16,6 điểm, 2,4 rebounds và 3,5 kiến ​​tạo với hiệu suất dứt điểm rổ 28,4% trong mùa giải NBA 2023/2024.

Kể từ khi rời bỏ các đồng đội của Golden State Warriors là Steph Curry, Klay Thompson và Draymond Green, sao trẻ này không còn giữ được phong độ đỉnh cao như mùa giải trước.

12402161970-1700634792.jpg
Jordan Poole (số 3) thi đấu ấn tượng giai đoạn khoác áo Golden State Warriors

Kyle Kuzma, cầu thủ từng thi đấu cho Los Angeles Lakers, lên tiếng bảo vệ người đồng đội tại Wizards khi cho rằng Poole đang bối rối và chưa có được sự hòa nhập tốt với đội bóng mới.

“Tất cả thành viên đều hỗ trợ cậu ấy và biết rằng Poole sẽ vượt qua chuyện đó. Cậu ấy là cầu thủ chăm chỉ, yêu bóng rổ, rất đam mê. Khi bạn trở thành sự lựa chọn thứ ba hoặc thứ tư cho hàng tấn công, điều đó thực sự khó khăn. Tôi có thể nói về điều này bởi vì tôi đã từng trải qua trường hợp tương tự và đã vượt qua nó.

Đôi khi điều đó thật khó khăn vì nó mang rất nhiều trách nhiệm. Bạn luôn phải thúc ép bản thân thi đấu ở trình độ cao nhất nhưng đồng thời cũng phải là cầu nối giữa các đồng đội. Tôi nghĩ đôi khi cậu ấy suy nghĩ quá nhiều về bản thân. Và điều đó khiến cậu ấy bối rối.”

Nhập dẫn lời

4d8ede60-7fde-11ee-affa-8c5a6f44c58f-1700634993.jfif
Sự sa sút của Poole tại Wizards khiến anh nhận nhiều chỉ trích

Jordan Poole chắc chắn được hưởng lợi từ chiến thuật mà các đồng đội cũ của anh ở Warriors cung cấp. Lối chơi của Golden State dựa trên các bài di chuyển không bóng, tìm kiếm khoảng trống. Các tay ném như Steph Curry, Klay Thompson phối hợp với các cầu thủ to lớn nhận yểm trợ và thực hiện những cú ra tay nhanh như điện ở vạch 3 điểm.

Từ khi chuyển tới đội bóng mới Washington Wizards, Jordan Poole có xu hướng tấn công đơn lẻ nhiều hơn. Điều này ảnh hưởng tương đối lớn đến lối chơi tập thể của đội bóng, đặc biệt khi Wizards thiếu đi một nhân tố siêu sao có khả năng “gánh team”. 

Hậu vệ 24 tuổi cần phải nhanh chóng cải thiện tình hình trước những tin đồn về việc Wizards có thể trade anh đi trong thời gian tới. Nhà báo thể thao - Marc Stein nói rằng đội bóng thủ đô đang cố gắng xây dựng giá trị thương mại của Poole trước khi có ý định bán cầu thủ này.