Kylian Mbappe sẽ nhớ gì sau thất bại trước Dortmund?

Những ngày cuối cùng của Mbappe ở Paris Saint-Germain là những vui buồn lẫn lộn và liệu đây đã là cái kết đẹp cho cả đôi bên.

Trận thua trước Dortmund rạng sáng 8/5 không phải là kết cục mà Kylian Mbappe cùng PSG mong chờ. Đội trưởng đội tuyển Pháp vẫn chưa hẳn là chào tạm biệt sân Công viên các hoàng tử khi cuối tuần này đội bóng của anh sẽ gặp Toulouse trong trận đấu thuộc khuôn khổ Ligue 1.

Nhưng có lẽ đây là trận C1 cuối cùng của số 7 trong màu áo đội bóng nước Pháp. Ai cũng nghĩ đây sẽ là một khoảnh khắc vinh quang, xứng danh với ngôi sao đẳng cấp thế giới như Mbappe. Nhưng, mọi chuyện lại cay đắng với chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn mọi thời đại của PSG ở tất cả các đấu trường cũng như toàn châu Âu. Anh lại cúi đầu rời giải, một lần nữa.

Cầu thủ người Pháp chưa bao giờ có được tình cảm của các cổ động viên PSG xuyên suốt thời gian anh thi đấu cho đội bóng. Có lẽ, đây là một “sản phẩm”, mà theo tờ L’Equipe, đến từ việc anh lúc nào cũng nằm trong những tin đồn về việc “sắp ra đi”. Nhưng, Mbappe cũng được yêu quý ở Paris trên danh nghĩa một người đội trưởng cho câu lạc bộ cũng như tuyển quốc gia. Trước khi trận đấu được bắt đầu, tên của cầu thủ này đã được các cổ động viên hô to nhất khi giới thiệu đội hình xuất phát.

Có lẽ phải mang về chiếc cúp C1 cho PSG thì những sự ghét bỏ dành cho Mbappe từ những cổ động viên mới dừng lại. (Nguồn: Twitter)

Nhưng, Champions League luôn ẩn chứa những bất ngờ. Sau hai lượt trận với Dortmund, Mbappe gặp khó khăn khi không thể tỏa sáng đúng lúc đội bóng cần. Ở Signal Iduna Park, tiền đạo này đã có thời cơ cho mình khi anh đi bóng vào từ biên trái và cứa lòng chạm xà ngang khung thành. Rạng sáng nay 8/5, cơ hội cũng đã đến nhưng nó không định đoạt được cục diện trận đấu – một cú vô lê từ xa hay một pha cứa lòng bóng đi ra ngoài, anh cũng có cú dứt điểm đi bóng dội xà ngang ra ngoài. Với một mũi nhọn tấn công, số 7 chạm bóng nhiều, cả ở cánh lẫn trong vòng cấm nhưng hiệu quả thì không thật sự tốt.

Dortmund thực sự xứng đáng với những lời tán dương khi đã khiến Mbappe tắt điện. Trong khi đó, PSG phải nhận chỉ trích vì sự thiếu sáng tạo ở 1/3 cuối sân, khiến họ phải dùng đến những quả tạt vô thưởng vô phạt, lối chơi mà không thể phát huy tối đa khả năng của Kylian Mbappe.

Trận lượt về, ngôi sao sinh năm 1998 đã quay trở lại cánh trái quen thuộc nhưng lại không tạo được quá nhiều đột biến. Chỉ duy nhất một lần mà Mbappe không thể ghi bàn ở cả hai lượt trận vòng knockout Champions League khi ra sân đá chính – đó là trước Real Madrid ở vòng 16 đội năm 2017-2018. Lúc đó vẫn còn là một Mbappe non nớt chứ không dày dặn kinh nghiệm như hiện tại. 

Số 7 cúi đầu rời giải, lại một thất bại tại cúp C1 với PSG. (Nguồn: Twitter)

Về mặt tổng thể, Mbappe không thực sự quá mờ nhạt khi anh tích cực đóng góp vào lối chơi chung của đội bóng.Chân sút 25 tuổi đã tạo ra nhiều cơ hội nhất (23 lần) dưới áp lực ở mùa giải C1 năm nay, nhưng chẳng lần nào đồng đội của anh chuyển hóa nó thành bàn thắng. PSG chẳng thể nào kết thúc được những cơ hội mà Mbappe tạo ra, dù có là những cơ hội ngon ăn nhất.

Cuối cùng, những ký ức mạnh mẽ nhất về Mbappe sau trận đấu này có lẽ là pha dứt điểm ở phút 85. Bóng đến chân số 7 sau đường chuyền đập đất của Hakimi. Một pha dứt điểm lập bập, bóng chạm xà ngang và nảy ra ngoài. Một kết cục mà chẳng ai muốn thấy. Một kỷ niệm đáng quên.