Lado Taxi tiếp tục mua và thuê thêm hàng ngàn xe điện VinFast

Vào ngày 29/3, Công ty TNHH Đồng Thúy, chủ sở hữu của thương hiệu Lado Taxi, đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM) để mua và thuê thêm 2.500 xe ô tô điện VinFast.

Lado Taxi mua và thuê thêm 2.500 xe điện VinFast

Trong năm 2024, Lado Taxi sẽ bổ sung 500 xe ô tô điện VF 5, mua và thuê từ Công ty cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (GSM), vào đội xe hiện tại ở Lâm Đồng, Bình Định, Bình Thuận và mở rộng dịch vụ mới tại Đồng Nai. Việc này nâng tổng số taxi điện VinFast của Lado lên gần 1.000 xe. 2.000 xe còn lại sẽ được GSM giao cho Lado trong hai năm tiếp theo.

Tất cả xe được bàn giao sẽ mang màu xanh dương đặc trưng của Lado. Riêng tại Lâm Đồng, Lado trở thành đối tác độc quyền khai thác dịch vụ taxi điện của GSM, với logo Xanh SM được gắn trên xe.

2903a1-1711700839408-result-1711712228.jpg
 
 
Lễ ký kết cho thuê và bán 2.500 ô tô điện VinFast giữa Công ty GSM và Công ty Đồng Thúy.

Khách hàng tại các khu vực đã triển khai có thể liên hệ Lado Taxi thông qua tổng đài 1900 1111 hoặc vẫy xe trực tiếp. Bên cạnh đó, dịch vụ Lado Taxi và các đối tác độc quyền khác của GSM cũng có thể được gọi thông qua ứng dụng Xanh SM, tạo thuận lợi và đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng.

Phát biểu tại lễ ký kết, bà Phạm Thị Thúy - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đồng Thúy - cho biết: "Sau hơn 2 năm sử dụng ô tô điện VinFast cho dịch vụ taxi, hiệu quả kinh doanh của Lado tăng lên đáng kể nhờ cắt giảm 32-37% chi phí vận hành. Chúng tôi nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng trong nước và du khách quốc tế bởi dàn xe điện hiện đại, êm ái và thân thiện môi trường. Đó là lý do chúng tôi quyết định đầu tư thêm để mở rộng đội xe điện, tiến tới thay thế 90% xe xăng cũ vào năm 2026".

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Công ty GSM toàn cầu - chia sẻ: "GSM rất vui vì đã đồng hành và tiếp tục nhận sự ủng hộ từ Lado Taxi. Quyết định mở rộng quy mô đội xe điện của Lado là minh chứng cho tính hiệu quả của ô tô điện trong lĩnh vực vận tải. Chúng tôi hy vọng ngày càng nhiều doanh nghiệp cùng chia sẻ tầm nhìn về một tương lai bền vững, chung tay kiến tạo bộ mặt giao thông văn minh cho các đô thị và một tương lai xanh cho tất cả mọi người".

Phủ sóng xe điện nhằm tăng hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường

Thỏa thuận mua và thuê thêm 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM là bước tiến quan trọng tiếp theo trong kế hoạch phát triển bền vững và chuyển đổi xanh của Lado Taxi. Mục tiêu cuối cùng của thương hiệu này là thay thế toàn bộ dàn xe chạy bằng xăng bằng xe điện, góp phần vào việc bảo vệ môi trường, tăng hiệu quả kinh tế và nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Lado Taxi tiếp tục mua và thuê thêm hàng ngàn xe điện VinFast 432447
 

Từ năm 2022, Lado đã dẫn đầu trong việc sử dụng xe điện VinFast cho dịch vụ taxi, với gần 400 xe điện đang hoạt động, làm nền tảng cho việc mở rộng quy mô này.

Đại diện VinFast nhấn mạnh rằng, việc Lado Taxi quyết định bổ sung thêm 2.500 xe điện là minh chứng cho hiệu quả kinh tế - xã hội của xe điện và sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với loại hình phương tiện xanh, sạch, thông minh.