Lăn bánh 2 năm, VinFast Lux A2.0 chạy ‘lướt’ được chào bán với giá khó tin

Mẫu sedan VinFast Lux A2.0 hiện đang có giá bán hấp dẫn trên thị trường xe cũ, chỉ tương đương khoảng một nửa giá “đập hộp”.

VinFast Lux A2.0 là mẫu sedan nhận được sự yêu thích của khách hàng Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2019. Giá xe VinFast Lux A2.0 ở thời điểm đó thường thay đổi tùy theo voucher mà khách hàng sử dụng.

Vào giữa năm 2022, VinFast đã công bố dừng kinh doanh xe xăng để tập trung phát triển và sản xuất xe điện. Ở thời điểm hiện tại, Lux A2.0 đã dừng sản xuất và được khá nhiều chủ xe rao bán lại với mức giá rất tốt.

VinFast Lux A2.0 mới lăn bánh hai năm đã xuống giá khó tin

Theo ghi nhận trên thị trường xe cũ, hiện nay VinFast Lux A2.0 phiên bản sản xuất năm 2021 đang được nhiều người rao bán. Ví dụ, một chiếc VinFast Lux A2.0 Tiêu chuẩn đang có giá chỉ 550 triệu đồng, sau khi đã lăn bánh khoảng 20.000km.

Người bán cho biết tính trạng xe vẫn còn mới, ở dạng “chạy lướt”, đảm bảo không đâm đụng, ngập nước. 

dauvin
 

Ở thời điểm bắt đầu bán tại Việt Nam vào năm 2019, VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp có giá dao động từ 990-1.239 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng muốn lăn bánh VinFast Lux A2.0 phải chi từ 1,1 - 1,3 tỉ đồng, ngang với những mẫu xe trong phân khúc sedan hạng D như Toyota Camry.

Như vậy, người bán VinFast Lux A2.0 đã chấp nhận lỗ khoảng nửa tỷ đồng dù mẫu xe đã sử dụng được 2 năm và lăn bánh còn tương đối ít. Đây là mức mất giá đáng kể, tương đương với 1 nửa giá trị ban đầu của xe.

Với mức chi phí này, VinFast Lux A2.0 đang rẻ hơn cả các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City hay Hyundai Accent. Đây là cơ hội tốt cho những ai mong muốn trải nghiệm một mẫu sedan cao cấp mà không có điều kiện tài chính dư dả.

VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn có gì đặc biệt?

VinFast Lux A2.0 là mẫu sedan được thiết kế bởi công ty nổi tiếng Pininfarina (Ý), phát triển trên nền tảng BMW 5-Series mang đến không gian rộng rãi cho khách hàng. 

luxa
 

Tuy chỉ là bản tiêu chuẩn, nhưng VinFast Lux A2.0 vẫn được trang bị đèn pha LED, đèn định vị ban ngày nằm “ẩn” trong lưới tản nhiệt. Ở đầu xe là tạo hình chữ V vuốt kiểu cánh chim đặc trưng.

duoivin
 

Về nội thất, chiếc VinFast Lux A2.0 tiêu chuẩn được rao bán sở hữu một số trang bị và tính năng đáng chú ý:

  • Màn hình trung tâm kích thước 10,4 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
  • Hệ thống phanh tay điện tử
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Điều hòa 2 vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau.
vinfast-lux-a20-danvietvn4-169634177751210590686
 

Động cơ trang bị trên VinFast Lux A2.0 phiên bản tiêu chuẩn là loại I-4 DOHC 2.0 lít có công suất tối đa 174 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau.

Nhìn chung, VinFast Lux A2.0 cũ là một “món hời” trên thị trường xe đã qua sử dụng nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc sedan hạng E vượt trội so với các xe khác trong cùng tầm giá về khả năng vận hành và tính năng với mức chi phí chỉ khoảng 550 triệu đồng.