Lập kì tích ở Đức mở rộng 2024, Nguyễn Thùy Linh dự kiến trở lại top 20 thế giới

Thứ hạng của Nguyễn Thùy Linh sẽ được cải thiện đáng kể với danh hiệu á quân giải Super 300 Đức mở rộng 2024.

Thứ hạng của Nguyễn Thùy Linh dự kiến sẽ được cải thiện ở bảng xếp hạng cầu lông thế giới được BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) cập nhật mới nhất vào thứ 3 tuần tới (5/3).

Khả năng cao tay vợt nữ số 1 Việt Nam sẽ trở lại top 20 thế giới, điều mà cô từng làm được thời điểm cuối năm ngoái.

Tại giải cầu lông Đức mở rộng vừa rồi, Nguyễn Thùy Linh đã xuất sắc giành ngôi á quân sau khi đánh bại hàng loạt những tên tuổi như cựu số 1 thế giới - Ratchanok Intanon hay tay vợt số 2 Hàn Quốc - Kim Ga Eun trên con đường tiến vào trận chung kết.

Đức mở rộng là giải đấu thuộc hệ thống Super 300, người vô địch sẽ nhận về 7,000 điểm, tay vợt giành ngôi á quân có được 5,950 điểm. Trên BXH của BWF, Nguyễn Thùy Linh hiện đang đứng thứ 23 với 48,200 điểm, và với thành tích vừa rồi, Thùy Linh sẽ có được 54,150 điểm.

4-1709482641.jpg
Với 5,950 điểm tích lũy thêm, Nguyễn Thùy Linh (cùng Mia Blichfeldt) sẽ lọt top 20 thế giới

Số điểm này sẽ giúp đại diện của chúng ta vượt mặt Yeo Ja Min, Busanan Ongbamrungphan để có mặt trong top 20 thế giới, áp sát nhóm hạt giống Olympic Paris 2024. Ở tuần thi đấu này, cả 2 tay vợt kể trên đều không tham dự bất kì giải đấu nào.

Bên cạnh đó, "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" sẽ nhận số tiền thưởng 7,980 đô la Mĩ, khoảng gần 200 triệu Việt Nam đồng.

Ở thời điểm hiện tại, kịch bản để Thùy Linh trượt suất dự Thế vận hội hè năm nay gần như không thể xảy ra, nhưng tay vợt sinh năm 1997 vẫn mong muốn cải thiện điểm số, thứ hạng không ngừng để có mặt trong nhóm 14 hạt giống ở sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này, bởi nó sẽ giúp cô tránh được đối thủ mạnh ở những vòng đầu.

Mục tiêu lớn này của Thùy Linh đã lung lay khá dữ dội sau hai thất bại liên tiếp ở vòng 1 các giải Ấn Độ mở rộng và Indonesia Masters hồi tháng trước, song kết quả vô cùng tích cực trên đất Đức sẽ tạo đà tâm lí hứng khởi cho niềm tự hào của cầu lông Việt Nam hoàn thành mục tiêu đề ra.

Nguyễn Thùy Linh dự kiến sẽ tiếp tục tham gia các giải đấu khác tại châu Âu trong tháng 3.