Lật tẩy chiêu trò dừng xe sang giữa đường chụp ảnh cưới, Hải Idol đối diện với cái kết 'đắng ngắt'

Theo cơ quan điều tra, Phạm Đức Hải (tức Hải Idol) và đồng phạm dàn hàng ngang 4 xe sang giữa đường quay phim, chụp ảnh, nhằm đánh bóng tên tuổi, câu view.

Ngày 16/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, đã khởi tố và tạm giam Phạm Đức Hải, biệt danh “Hải Idol” và Vương Đình Trường về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đồng thời, Nguyễn Văn Năm và Phạm Ngọc Phong cũng bị khởi tố với cáo buộc tương tự, theo Điều 318 Bộ luật Hình sự.

06
 

Theo thông tin từ cơ quan công an, Phạm Đức Hải - người đứng đầu một bộ phận truyền thông và sở hữu nhiều tài khoản bán hàng quần áo online đã lên kế hoạch quay video tại đám cưới của cựu nhân viên Nguyễn Văn Năm, diễn ra vào ngày 21/4/2024.

Mục đích là tạo ra các video clip gây chú ý trên mạng xã hội để đánh bóng tên tuổi và thu hút người xem mua hàng.

Khoảng gần 15h cùng ngày, Hải và đồng bọn đã dàn dựng cảnh dừng, đỗ 4 xe sang ngay giữa đường trục Bắc - Nam, thuộc xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương để chụp ảnh, quay video.

07
 

Trường là một trong những thành viên đã phát trực tiếp ("livestream") sự kiện này trên Facebook, thu hút hàng nghìn lượt xem và tương tác. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy phản ứng từ cộng đồng mạng sau đó rất tiêu cực khiến Hải phải tự gỡ bỏ đoạn livestream.

Hành vi này không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy định về an toàn giao thông, gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn mà còn làm ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh và tạo ra dư luận tiêu cực trong xã hội. Sự việc đã khiến nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc và bất bình.

28
 

Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục điều tra vụ việc và đã tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Đức Hải vào ngày 19/5 để phục vụ công tác điều tra. Các biện pháp pháp lý đã được áp dụng để đảm bảo trật tự công cộng và an toàn giao thông.

Vụ việc đang được dư luận địa phương và cộng đồng mạng theo dõi sát sao, phản ánh mức độ nghiêm trọng của vi phạm và yêu cầu xử lý nghiêm minh từ phía cơ quan chức năng.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai còn coi thường quy định pháp luật, rằng mọi hành vi vi phạm sẽ đều bị xử lý thích đáng, bảo vệ lợi ích chung của xã hội.