Lautaro Martinez 'nhân đôi niềm vui' tới NHM Inter

Tiền đạo Lautaro Martinez đã có những chia sẻ vô cùng xúc động sau chức vô địch Serie A, đồng thời mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Inter trong tương lai.

Ba điểm có được trên thánh địa San Siro của Milan giúp cho Inter trở thành tân vương của Serie A, qua đó thêm vào phòng truyền thống danh hiệu Scudetto lần thứ 20 trong lịch sử. Đây là một thành quả vô cùng xứng đáng với Simone Inzaghi và các học trò khi nhìn lại những gì Nerazzurri đã thể hiện ở mùa giải này.

Sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Inter Lautaro Martinez đã không thể giấu nổi sự xúc động. Cầu thủ người Argentina chia sẻ: "Chúng ta đã đi vào lịch sử của Serie A. Tôi muốn khóc vì chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều, trải qua nhiều khó khăn, thay đổi hơn 10 cầu thủ vào mùa hè năm ngoái, và hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.

Chiến thắng danh hiệu trong trận derby, điều chưa từng xảy ra trước đây. Đó là điều tôi đã nói với các đồng đội trước trận đấu: Chúng ta phải tận dụng cơ hội này

Thật tuyệt vời nhưng chúng tôi phải tiếp tục tiến lên vì chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và chúng tôi muốn giành được nhiều danh hiệu hơn nữa."

getpaidstockcom-6626ff686fca9-1713831807.jpg
Lautaro Martinez xúc động sau khi lên ngôi vô địch cùng Inter. Ảnh: Getty

Thêm vào đó, nhà vô địch World Cup 2022 còn đem tới tin vui cho NHM Inter khi "bóng gió" về tương lai của mình với đội bóng. Lautaro nói thêm: "Chúng tôi cần phải đi đến thỏa thuận với câu lạc bộ. Hiện tại tôi đang rất vui, đây là lúc để ăn mừng. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ".

Hành quân đến San Siro trong trận derby Milan, Inter nhập cuộc nhanh chóng với các cơ hội tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Thành quả đã đến với đoàn quân của Simone Inzaghi khi trung vệ Francesco Acerbi đã có pha bật cao đánh đầu và đưa bóng vào lưới chủ nhà Milan, qua đó giúp đội khách có lợi thế trong hiệp một.

Khi hiệp hai chỉ mới bắt đầu vài phút, Marcus Thuram đã nhanh chóng có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha đi bóng độc diễn và dứt điểm quyết đoán, không cho thủ thành Mike Maignan cơ hội cản phá. Đến lúc này, đội chủ nhà mới dồn ép tấn công và có được bàn gỡ muộn màng ở phút 81, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-1 dành cho Inter.

getpaidstockcom-6626f377a6447-1713831849.jpg
Inter lần thứ 20 giành danh hiệu Scudetto trong lịch sử. Ảnh: Getty

Chức vô địch Serie A thứ 20 của Inter Milan giúp họ vượt qua AC Milan với 19 danh hiệu và chỉ xếp sau Juventus, đội đang dẫn đầu với 36 lần lên ngôi. Mặc dù đã có đến 20 danh hiệu Scudetto, nhưng đây mới là lần thứ hai Inter lên ngôi kể từ năm 2010. Lần gần nhất họ vô địch là dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte vào năm 2021.