LCK bị tạm hoãn do tấn công mạng

Tất cả các trận đấu tại LCK sẽ được tổ chức riêng tư, ghi hình lại, và sau đó phát sóng trên các nền tảng của giải đấu.

LCK đã phải hoãn trận đấu thứ hai trong loạt trận ngày 29/2 giữa T1 và FearX. Thông báo chính thức từ LCK cho biết các vấn đề trong game được cho là do một loạt các cuộc tấn công DDoS, dường như nhắm vào các máy chủ League of Legends đặt tại Hàn Quốc và được sử dụng để tổ chức Tournament Realm cho cuộc thi chuyên nghiệp.

Trong trận đấu giữa T1 và FOX, các cầu thủ báo cáo mức ping tăng cao, dẫn đến nhiều lần tạm dừng trong trận đấu. Mặc dù đã cố gắng ổn định mạng, nhưng LCK đã quyết định hoãn trận đấu thứ hai của loạt trận này.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, LCK đã phát sóng trận đấu thứ hai của trận đấu sau khi hai đội đồng ý tiếp tục thi đấu. Quyết định bất ngờ này đã làm cho nhiều người hâm mộ không chuẩn bị, vì LCK phát sóng vào nửa đêm ở Hàn Quốc.

Sau khi kết thúc trận đấu, LCK đã thông báo chuyển sang các trận đấu được ghi hình trước cho phần còn lại của tuần, nhằm mục đích giảm thiểu tác động của những gián đoạn tiếp tục đối với trải nghiệm chơi game trực tiếp.

ghb-daabkaanfnz-1709269082.jpg
LCK đã thông báo chuyển sang các trận đấu được ghi hình trước cho phần còn lại của tuần

Trong vài tuần qua, các cuộc tấn công DDoS thường được nhận diện thông qua sự tăng đột ngột của ping. Điều này đã là vấn đề dai dẳng trong cộng đồng game thủ Hàn Quốc. Việc chơi solo queue trên máy chủ Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với các streamer nổi tiếng và các cầu thủ chuyên nghiệp quyết định ngừng chơi, theo phóng viên Esports của Korizon - Ashley Kang.

Cuộc tấn công DDoS xảy ra khi nhiều thiết bị cùng nhau làm gián đoạn hoạt động bình thường của một trang web, hoặc trong trường hợp này là một mạng, bằng cách gửi đi nhiều dữ liệu hơn mà chúng có thể xử lý. Luồng lưu lượng này làm cho hệ thống được nhắm mục tiêu gặp khó khăn trong việc xử lý các yêu cầu thông thường, gây ra sự chậm trễ hoặc sự cố.

Một sự cố trước đó tương tự đã xảy ra vào ngày 25/2, dẫn đến một trận đấu kéo dài bảy giờ giữa DK và DRX. Các tuyển thủ phải chịu đựng sự bất tiện khi đợi trên sân khấu trong khi người hâm mộ cũng chịu cảnh tương tự. Mặc dù các quan chức ban đầu đã đưa ra lý do về vấn đề mạng, LCK hiện đã phải công khai xin lỗi về sự gián đoạn gây ra cho cả người hâm mộ và tuyển thủ do cuộc tấn công DDoS.

"LCK thừa nhận rằng phản ứng không đủ quyết liệt của chúng tôi đã gây ra sự gián đoạn đáng kể cho những người xem trận đấu thứ hai", BTC giải đấu tuyên bố.

LCK cũng thể hiện cam kết của mình trong việc giải quyết vấn đề, chia sẻ rằng trong hai ngày nghỉ của giải đấu sau các cuộc tấn công DDoS, họ đã tiến hành kiểm tra mạng và đề xuất nhiều biện pháp phản ứng khác nhau.