LĐBĐ châu Á liên tục nhắc đến Indonesia sau trận cầu địa chấn

Trang chủ AFC mới đây đã có bài tổng kết vòng đấu 8 đội tại U23 châu Á, đồng thời đề cập rất nhiều đến U23 Indonesia.

LĐBĐ châu Á đã chỉ ra một số điểm nhấn sau 4 trận đấu tứ kết U23 châu Á. Đáng chú ý, AFC đặc biệt quan tâm tới thầy trò HLV Shin Tae Yong sau chiến thắng lịch sử. AFC viết:

Indonesia có thể "phá vỡ lịch sử"?

Indonesia là đội duy nhất vào bán kết nhưng chưa từng vô địch trước đó và liệu đội bóng Đông Nam Á có thể làm mọi cách để làm nên điều bất ngờ?

Thần kinh thép

Người Indonesia chắc chắn sẽ tin rằng họ có thể làm được điều đó sau chiến thắng tuyệt vời ở trận tứ kết trước Hàn Quốc, khi đoàn quân của Shin Tae-yong giành chiến thắng 11-10 trên chấm phạt đền, cho đến nay là trận đấu kịch tính nhất trong 8 trận gần nhất từng chứng kiến ​​​​ở AFC Cúp U23 châu Á. Chiến thắng của họ cũng đồng nghĩa với việc Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên vắng mặt tại Thế vận hội Olympic kể từ năm 1984.

u23-indonesia-han-quoc-2604-1-1764jpg-1714276627.jpg
U23 Indonesia được kỳ vọng làm nên bất ngờ

Uzbekistan trong thành phần của họ. 

Uzbekistan của HLV Timur Kapadze sẽ tìm cách giành quyền vào trận chung kết thứ ba trong bốn giải đấu sau chiến thắng ấn tượng 2-0 ở trận tứ kết trước đương kim vô địch Ả Rập Xê Út.

Những bàn thắng

Hai bàn thắng của Husain Norchaev và Umarali Rahmonaliyev ghi vào lưới Ả Rập Xê Út ở tứ kết giúp Uzbekistan trở thành đội chưa thủng lưới bàn nào sau 4 trận đấu.

Điểm nhấn Ali Jasim

Ali Jasim là ứng cử viên dẫn đầu cho danh hiệu "Cầu thủ ghi bàn hàng đầu" sau khi ghi bàn thứ ba trong chiến dịch trong chiến thắng 1-0 trước Việt Nam ở tứ kết. Cầu thủ người Iraq, người đã ghi cả ba bàn thắng từ chấm phạt đền. Bên cạnh Ali Jasim, bộ đôi người Ả Rập Xê Út Aiman ​​Yahya và Abdullah Radif, cũng như Lee Young-jun của Hàn Quốc cũng có số bàn ngang bằng nhưng những cầu thủ đó đã bị loại khỏi cuộc thi.

ali-jasim-crop-1714201893141-1714276825.jpg
Ali Jasim vừa ghi bàn vào lưới Việt Nam

Qatar may mắn cho Nhật Bản?

Nhật Bản tiến vào bán kết và đội bóng Đông Á sẽ hy vọng họ có thể đi tiếp sau khi giành chức vô địch năm 2016 tại Doha với chiến thắng 3-2 trước Hàn Quốc trong trận chung kết diễn ra tại SVĐ Abdullah Bin Khalifa.