LĐBĐ châu Á phạt nặng đội bóng Thái Lan, Trung Quốc

LĐBĐ châu Á (AFC) đã ra án phạt chính thức cho CLB Buriram và Chiết Giang sau vụ ẩu đả tại AFC Champions League.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức ra án phạt cho hai CLB Buriram United (Thái Lan) và Chiết Giang (Trung Quốc) sau khi để xảy ra ẩu đả ở trận đấu vòng bảng AFC Champions League ngày 29/11.

Theo đó, cầu thủ Ramil Seydayev (Buriram) bị cấm thi đấu 8 trận, cầu thủ Leon Jams và Chitipat Tanklang bị cấm thi đấu 6 trận. Về phía đội chủ sân Chiết Giang, những người bị treo giò là: Gao Di, Leo Souza (6 trận) và Yao Junsheng (8 trận). Ngoài ra, hai thành viên khác của CLB này cũng bị cấm tham gia các trận đấu. Đáng chú ý, người được cho là khơi mào vụ ẩu đả, Theerathon Bunmathan không phải nhận bất kỳ hình phạt nào từ AFC. Án phạt này sẽ có hiệu lực với các giải đấu cấp CLB thuộc hệ thống của AFC. 

buriram-united-chiet-giang-afc-champions-league-1702199646150896051614-1702206304.jpg
AFC ra án phạt nặng cho hai CLB Thái Lan và Trung Quốc

Cuộc ẩu đả giữa Buriram và Chiết Giang được coi là vụ xô xát kinh hoàng nhất trong lịch sử giải đấu. Theo đó, trận đấu căng thẳng ngay từ những phút thi đấu. Ngay sau khi trọng tài vừa thổi còi mãn cuộc, cầu thủ và thành viên BHL 2 đội bất ngờ lao vào tấn công nhau tạo nên màn hỗn chiến kinh hoàng. Mặc dù có sự can thiệp của lực lượng an ninh nhưng phải mất khá nhiều thời gian thì ban tổ chức mới có thể kiểm soát được tình hình trên sân. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ hai bên còn có những màn khẩu chiến trên mạng xã hội ngay sau khi ngày thi đấu kết thúc. 

Ngay sau khi sự việc diễn ra, LĐBĐ Trung Quốc cũng đã vào cuộc. Họ cho biết: "Xung đột ở trận đấu này vi phạm nghiêm trọng tinh thần thể thao và ảnh hưởng đến trật tự an ninh ở SVĐ cũng như trải nghiệm của NHM. LĐBĐ Trung Quốc phản đối mọi hình thức bạo lực trên sân và sẽ hỗ trợ, hợp tác với LĐBĐ châu Á (AFC) xử lý vụ việc này theo quy định".

Ở bảng H, cả Chiết Giang và Buriram United đều còn 1 trận đấu vòng bảng diễn ra vào ngày 12/12 tới đây, Chiết Giang gặp Melbourne City còn Buriram đối đầu Ventforet. Cả hai đều khó lòng đi tiếp khi đang chia nhau vị trí cuối bảng.