LĐBĐ Việt Nam ra hàng loạt án phạt giữa xôn xao nghi án ma túy

LĐBĐ Việt Nam ban hành một loạt án phạt cho các đội bóng V-League và hạng Nhất, giữa lúc nghi án 5 cầu thủ Hà Tĩnh có dính líu đến việc sử dụng chất cấm đang gây xôn xao.

Chiều ngày 8/5, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ban hành các Quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia – Bia Sao Vàng 2023/24 và giải bóng đá VĐQG V-League 2023/24.

Đáng nói, chỉ trong một vòng đấu (vòng 15 giải hạng Nhất và vòng 16 V-League), đã có đến 10 Quyết định kỷ luật buộc VFF phải đưa ra.

Tại vòng 16 V-League, Ban kỷ luật VFF phạt cảnh cáo CLB Thể Công Viettel do vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trong trận đấu tiếp đón CLB LPBank Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 5/5 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Ở chiều ngược lại, đội HAGL bị phạt 2 triệu đồng do có 5 người bị phạt thẻ vàng trong chính trận đấu gặp CLB Thể Công Viettel.

thiet-ke-chua-co-ten-38-1715161248.jpg
Cả CLB Thể Công Viettel và HAGL đều phải chịu kỷ luật

Cũng tại vòng đấu này, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Quảng Nam, mỗi đội bị phạt 2 triệu đồng do cùng có 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đối đầu hôm 3/5.

Ngoài ra, CLB Thép Xanh Nam Định cũng bị phạt 2 triệu đồng do có 5 người bị phạt thẻ vàng trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Thép Xanh Nam Định diễn ra vào ngày 4/5.

Đối với giải hạng Nhất quốc gia, Ban kỷ luật VFF phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Mai Trung Hải, Trưởng đoàn của CLB PVF-CAND.

Lý do đưa ra là bởi ông Trung có hành vi phản ứng với trọng tài trong trận đấu giữa CLB Bà Rịa – Vũng Tàu và CLB PVF-CAND ngày 05/5/2024 tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023/24.

Không chỉ vậy, CLB PVF-CAND còn bị Ban kỷ luật VFF phạt 2 triệu đồng do có 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đấu gặp CLB Bà Rịa – Vũng Tàu.

thiet-ke-chua-co-ten-37-1715160924.jpg
CLB Thép Xanh Nam Định bị phạt 2 triệu đồng do có 5 người bị phạt thẻ vàng ở vòng 16 

Đây cũng là án kỷ luật dành cho CLB Phú Thọ, đội cũng có 5 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong trận đấu với CLB Hòa Bình hôm 5/5.

Cũng tại giải hạng Nhất, CLB Hòa Bình bị phạt 5 triệu đồng do vi phạm về công tác tổ chức (xe cứu hỏa, xe cứu thương đến sân thi đấu không đúng quy định) trong trận đấu giữa CLB Hòa Bình và CLB Phú Thọ ngày 5/5.

Đội bóng vùng Tây Bắc đồng thời phải nộp 3 triệu đồng do có đến 6 cầu thủ bị phạt thẻ vàng trong chính trận đối đầu CLB Phú Thọ.

Lúc này, giới mộ điệu, truyền thông cùng NHM Việt Nam đang xôn xao trước thông tin 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị tạm giữ do có liên quan đến hành vi sử dụng chất cấm (ma túy).