Lễ hội bóng chuyền tại Palestine quy tụ những VĐV đặc biệt

Tại Palestine, một lễ hội bóng chuyền mini được tổ chức trên sân của trường tiểu học sinh Ramallah với sự tham gia của 300 em nhỏ.

Ủy ban Bóng chuyền Mini, xuất phát từ Liên đoàn bóng chuyền Palestine đã tổ chức lễ hội bóng chuyền mini vào ngày 18/9. Địa điểm tổ chức sự kiện nằm ở sân trường nam sinh Ramallah, với sự tham gia của 300 em học sinh từ lớp 4 đến lớp 9, bên cạnh sự giám sát của những người sáng lập.

HLV Rani Asfour và giáo viên kỹ thuật Ashraf từ trường Qalandia là những người đã góp phần thực hiện hoạt động này và giúp đỡ các giáo viên Dina Al-Shafi, Abeer Al-Farakh và Fidaa Al-Khatib trong việc triển khai sự kiện.

Lễ hội bóng chuyền mini tại Palestine quy tụ những VĐV đặc biệt 330187
Các em học sinh tại trường tiểu học Ramallah hòa chung không khí náo nhiệt của lễ hội bóng chuyền. (Ảnh: AVC)
Lễ hội bóng chuyền mini tại Palestine quy tụ những VĐV đặc biệt 330191
Liên đoàn bóng chuyền quốc tế trước đó đã hỗ trợ 100 quả bóng chuyền cho sự kiện này. (Ảnh: AVC)

Lễ hội diễn ra vài ngày sau khi Liên đoàn bóng chuyền Palestine nhận được 100 quả bóng dành riêng cho bóng chuyền cấp cơ sở từ Ủy ban Hỗ trợ và Phát triển của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB). Hoạt động này nhằm hỗ trợ tiến trình phát triển bóng chuyền ở Palestine - một trong những quốc gia tích cực nhất trong các lễ hội trò chơi dành cho lứa tuổi thiếu niên.

Ông Asfour nói rằng Hiệp hội bóng chuyền đang trông cậy vào các thế hệ mới, thúc đẩy nền bóng chuyền Palestine hướng tới những thành tích xa hơn trong tương lai. Đồng thời, ông ca ngợi sự quan tâm của các trường học trên địa bàn trong việc nỗ lực phát triển môn bóng chuyền thông qua các lứa trẻ.

Lễ hội bóng chuyền mini tại Palestine quy tụ những VĐV đặc biệt 330190
Palestine đang tích cực đẩy mạnh phong trào bóng chuyền ngay từ cấp cơ sở.

Kết thúc lễ hội, ban giám hiệu nhà trường và những người tham dự cấp cao đã vinh danh những người tham gia và giám sát, nhấn mạnh niềm tin chắc chắn của họ về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc đầu tư vào các cầu thủ trẻ của môn thể thao này.

Các chuyên gia đồng ý rằng nếu thiếu huấn luyện viên giỏi, sự quản lý có ý thức và sự theo dõi cẩn thận của đội ngũ đào tạo nhân lực bóng chuyền, bộ môn này sẽ rất khó phát triển đúng hướng.