LeBron James nói thẳng điểm yếu của Lakers

Ngôi sao bóng rổ LeBron James thẳng thắn chia sẻ về những vấn đề của Los Angeles Lakers trong mùa giải NBA năm nay.

Ngôi sao của Los Angeles Lakers - LeBron James đã tham gia vào một cuộc trò chuyện với cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của NBA, JJ Redick để làm sáng tỏ về những khó khăn của đội trong giai đoạn đầu mùa giải NBA 2023-24.

Trong chương trình Mind the Game Pod, James và Redick đã nói về những vấn đề đang tồn tại của Lakers, đặc biệt là những khó khăn trong việc khâu dứt điểm:

"Chúng tôi dứt điểm quá tệ. Trong hai tháng đầu tiên của mùa giải, chúng tôi thậm chí không thể ném vào bất cứ cú ném nào từ vạch 3 điểm."

Los Angeles Lakers cho thấy sự bất ổn trong lối chơi, khi họ có thành tích không mấy khả quan 24-25 vào tháng 1. Yếu điểm ở mặt tấn công là vấn đề cốt lõi, nhưng họ đã thành công trong việc khắc phục ở nửa sau của mùa giải, kết thúc với thành tích 23-10 đáng chú ý.

55473679cec5609b39d4-1714619798.jpg
LeBron James xuất hiện trong buổi podcast cùng cựu cầu thủ NBA JJ Redick

Sự thay đổi này đã giúp Lakers từ một đội tấn công trung bình trở thành một trong những đội tấn công hàng đầu của NBA. Đến cuối mùa, họ xếp thứ tám trong NBA về tỉ lệ ném ba điểm (37.7%), thứ hai về tỉ lệ dứt điểm thành công (49.9%), thứ sáu về điểm số (118.0 điểm/trận), và thứ hai về số lần ném vào từ vạch ném phạt (18.9 lần/trận).

Siêu sao LeBron James đã đóng vai trò quan trọng trong sự cải thiện này, đạt tỉ lệ ném ba điểm tốt nhất trong sự nghiệp của mình là 41.0%. Tuy nhiên, thành công của đội không chỉ do James, mà còn có sự đóng góp đáng kể từ D’Angelo Russell (41.5%), Rui Hachimura (42.2%), và Anthony Davis (55.6%).

Mặc dù hồi sinh vào cuối mùa, hành trình playoff của Lakers bắt đầu từ vòng play-in, nơi họ giành được một suất nhưng phải đối mặt với một đối thủ đáng gờm ở vòng một là ĐKVĐ Denver Nuggets.

Mặc dù Lakers đã nỗ lực mạnh mẽ, nhưng Nuggets đã chiến thắng chung cuộc 4-1 ở loạt trận vòng 1, đánh dấu một kết thúc sớm trong mùa giải năm nay đối với Kinng James và đồng đội của anh.