Leicester City chính thức vô địch giải hạng Nhất

Với việc giành chiến thắng giòn giã trước Preston, Leicester City đã chính thức trở thành tân vương giải Hạng Nhất Anh.

Trước trận đấu với Preston North End, Leicester City đã chính thức giành vé thăng hạng lên chơi tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh sau những cú vấp ngã của các đối thủ cạnh tranh. "Bầy cáo" đã trở lại giải đấu cao nhất nước Anh sau một năm vắng bóng, và người có công lớn nhất trong chiến dịch này không ai khác ngoài lão tướng Jamie Vardy.

Mới đây nhất, tiền đạo người Anh đã tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Preston North End, qua đó đóng góp vào chiến thắng giòn giã của Leicester và chính thức trở thành tân vương giải Hạng Nhất.

Sau trận đấu, Vardy không thể giấu nổi sự hạnh phúc khi chia sẻ: "Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ. Việc ăn mừng cùng các cổ động viên thật tuyệt vời. Làm sao mà bạn không thể yêu thích việc ghi bàn chứ? Đặc biệt là bàn thắng thứ hai, ghi bàn trước mặt người hâm mộ."

getpaidstockcom-66305d797d499-1714445809.jpg
Vardy lập cú đúp giúp Leicester đánh bại Preton. Ảnh: Getty

Tính cả cú đúp vừa có được, Vardy đã có được 20 bàn thắng, cùng với đó là 2 đường kiến tạo sau 34 trận đấu ở Championship mùa này. Thành tích này là nhờ có được hỗ trợ đắc lực bởi các cầu thủ chạy cánh như Issahaku Fatawu (6 bàn) và Stephy Mavididi (12 bàn).

Làm khách trước Preston North End, Vardy mở tỷ số ở phút thứ 36 bằng một cú sút hỏng nhưng bóng lại tìm đến góc xa khung thành. Bàn thắng thứ hai đến sau đó, anh dứt điểm tung lưới trống sau khi cú sút của Wout Faes bật cột dội ra. Kasey McAteer ấn định chiến thắng cho bữa tiệc với pha đánh đầu thành bàn từ quả tạt của Abdul Fatawu ở phút thứ 68 của trận đấu, qua đó khép lại chiến thắng giòn giã 3-0.

getpaidstockcom-66305ddda3ee9-1714445856.jpg
Leicester chính thức vô địch giải Hạng Nhất. Ảnh: Getty

Giữ lại phần lớn đội hình bất ngờ xuống hạng mùa trước, Leicester tuyệt vọng cần phải trở lại giải đấu danh giá Premier League ngay lần đầu tiên xuống hạng, khi câu lạc bộ đang phải chịu những khoản lỗ khổng lồ.

Vào tháng 3, họ bị Premier League cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) liên quan đến 3 mùa giải gần nhất ở hạng đấu cao nhất. Nếu bị kết tội, Leicester có thể bắt đầu mùa giải trở lại tại Premier League với việc bị trừ điểm.

Cuộc đua giành vé lên lên chơi tại Premier League mùa giải tới sẽ diễn ra đến vòng đấu cuối cùng của Giải hạng Nhất vào cuối tuần này.