Leverkusen chính thức phá vỡ kỷ lục bất bại sau 12 năm

Trận hòa West Ham tại tứ kết lượt về Europa League đã giúp Leverkusen phá vỡ kỷ lục bất bại đã tồn tại hơn một thập kỷ.

Leverkusen tiếp tục cho thấy bản lĩnh của mình trong mùa giải này khi một lần nữa "thoát hiểm" ngoạn mục. Bàn gỡ muộn màng ở những phút cuối giúp cho Xabi Alonso và các học trò tránh khỏi một trận thua trước West Ham, đồng thời thiết lập nên một kỷ lục khó có thể bị phá vỡ.

Cụ thể, với trận hòa trước West Ham ở tứ kết lượt về Europa League, Leverkusen đã có tổng cộng 44 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường mùa này, quá đó phá vỡ kỷ lục trước đó được thiết lập bởi Juventus. Đội bóng thành Turin sở hữu mạch bất bại lên tới 43 trận liên tiếp từ tháng 5/2011 tới tháng 5/2012. Với Leverkusen, tính từ trận thua 0-3 trước Bochum ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga mùa trước, họ đã có đến 38 trận thắng và 6 trận hòa, tính cả trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu.

getpaidstockcom-662192d7ab088-1713476381.jpg
Leverkusen phá vỡ kỷ lục bất bại của Juventus. Ảnh: Getty

Thật tiếc khi Leverkusen không thể tạo nên một kỷ lục khác khi giành chiến thắng trong 9 trận đấu liên tiếp tại đấu trường Châu Âu, điều mà chưa một đội bóng Đức nào làm được trong lịch sử. Đoàn quân của Xabi Alonso đã có 8 chiến thắng liên tiếp trước khi đối đầu West Ham ở trận lượt về, thành tích này ngang bằng với những gì đội bóng đã làm được tại Champions League mùa giải 2001/2002 mà họ đã lọt vào chung kết.

Thi đấu trên sân nhà của West Ham ở trận tứ kết lượt về, Leverkusen không thể hiện lối chơi quen thuộc của mình và nhận bàn thua sớm ở phút 13 sau pha đánh đầu dũng mãnh của tiền đạo Michael Antonio bên phía chủ nhà. Đoàn quân của Xabi Alonso tiếp tục thi đấu như mơ ngủ khi để cho West Ham tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng rất may không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp một.

getpaidstockcom-662192ba859af-1713476407.jpg
Bàn gỡ của Frimpong giúp Leverkusen thoát thua. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, sự nóng vội của "The Hammers" đã giúp cho Leverkusen có cơ hội tạo ra nhiều tình huống tấn công. Sau khi bỏ lỡ cơ hội đối mặt đáng tiếc, hậu vệ Jeremie Frimpong đã có pha đi bóng lắt léo và dứt điểm quyết đoán mang về bàn gỡ cho đội khách, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 1-1 và tỉ số chung cuộc sau hai lượt trận là 3-1 nghiêng về phía Leverkusen.

Đối thủ của Leverkusen trong trận bán kết Europa League là AS Roma, đội bóng đã xuất sắc đánh bại AC Milan dù phải thi đấu thiếu người ngay từ hiệp một.