Leverkusen và những con số ấn tượng ở mùa giải này

Không chỉ nối dài mạch bất bại sau trận hòa trước Roma ở bán kết lượt về Europa League mà Leverkusen tạo ra những con số ấn tượng khiến các CĐV phải trầm trồ thán phục.

Leverkusen vẫn đang chưa có dấu hiệu hụt hơi ở mùa giải này khi họ vừa tiếp tục tạo nên một "vụ nổ" khác với màn lội ngược dòng trước AS Roma tại bán kết lượt về Europa League. Mặc dù bị dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, thế nhưng bằng tinh thần không biết bỏ cuộc, đội chủ sân Bay Arena đã được hưởng thành quả xứng đáng với việc đánh bại đối thủ và vượt qua nghịch cảnh.

Việc không để thua trước Roma giúp cho thành tích bất bại của Leverkusen nối dài lên con số 49, qua đó phá vỡ kỷ lục bất bại được tạo ra bởi Benfica với 48 trận kể từ 59 năm trước. Không chỉ dừng lại ở đó, đoàn quân của Xabi Alonso còn đóng góp vào thêm những con số ấn tượng trong mùa giải "điên rồ" này.

getpaidstockcom-663d50b07bb1a-1715298164.jpg
Leverkusen tiếp tục bất bại ở mùa giải này. Ảnh: Getty

Đầu tiên, chuỗi 49 trận bất bại kể trên bao gồm 40 chiến thắng và 9 trận hòa, đáng nói đây là các trận đấu trên mọi đấu trường mà Leverkusen tham gia ở mùa giải này, trong đó có Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Europa League.

Thứ hai, Leverkusen đã thắng 10 và hòa 3 trong 13 trận gần nhất tại Europa League, trong đó có chuỗi 9 trận bất bại tại thánh địa Bay Arena ở Châu Âu với 7 chiến thắng và 2 trận hòa.

Thứ ba, đoàn quân của Xabi Alonso đã toàn thắng cả 6 trận trên sân nhà tại Europa League mùa này, một thành tích khó có thể được tạo ra từ một đội bóng nào khác.

Cuối cùng, Leverkusen đã ghi 31 bàn sau 12 trận ở Europa League mùa này. Đáng nói hơn, tổng số bàn thắng cao nhất của họ trong một mùa giải ở đấu trường Châu Âu là 32 tại Champions League mùa giải 2001/02.

Tính cả trận chung kết Europa League, Leverkusen sẽ có thêm cơ hội gia tăng thành tích ấn tượng ở mùa giải này trong 4 trận đấu còn lại, bao gồm 2 trận tại Bundesliga và trận chung kết Cúp Quốc gia Đức.

getpaidstockcom-663d5fa248910-1715298221.jpg
Leverkusen "thoát hiểm" ngoạn mục trước Roma. Ảnh: Getty

Trong trận bán kết lượt về Europa League, Leverkusen đã tỏ ra bất ngờ trước một AS Roma quyết tâm lật ngược tình thế, và đoàn quân của De Rossi đã có được 2 bàn thắng do công của Parades trên chấm phạt đền. Leverkusen tưởng chừng đã chịu trận khi trận đấu dần khép lại, thế nhưng 2 bàn thắng cảm xúc ở những phút cuối đã giúp đoàn quân của Xabi Alonso "thoát hiểm" và giành chiến thắng 4-2 sau 2 lượt trận.

Chiến thắng có được giúp Leverkusen đặt chân tới trận chung kết Europa League, nơi Atalanta đang đón chờ sau chiến thắng dễ dàng trước Marseille ở trận bán kết còn lại.