Lí do Bellingham chọn chiếc áo số 5

Jude Bellingham đã thể hiện đúng ý nghĩa của chiếc áo số 5 mang tính biểu tượng ở Real Madrid qua những màn trình diễn tuyệt vời ở mùa giải này.

Cầu thủ 20 tuổi đến Real Madrid vào mùa hè năm ngoái và khi bản hợp đồng trị giá 115 triệu bảng được công bố, anh đã được trao chiếc áo số 5. Nhiều người nghĩ Bellingham sẽ quyết định với lựa chọn đeo số 22 trên lưng, số áo mà anh ấy đã mặc trong cả sự nghiệp của mình cho đến nay tại Birmingham City và Borussia Dortmund . Tuy nhiên, chiếc áo đó đã được Antonio Rudiger mặc nên anh quyết định lấy số 5.

Bằng cách đó, anh đã khoác lên mình một trong những chiếc áo đấu mang tính biểu tượng nhất của Real, từng là của Zinedine Zidane. Điều đó gây áp lực lên anh ấy, nhưng Bellingham đã có thể vượt qua nó, phát triển mạnh mẽ và đạt đến những tầm cao mới ở Tây Ban Nha cho đến nay.

16919133509472-1715160382.jpg
Jude Bellingham tỏa sáng ngay trong trận cầu El Clasico đầu tiên. Ảnh: X

Và không có gì ngạc nhiên khi tiền vệ gốc Birmingham đã trở thành một siêu sao trong màu áo anh, như định mệnh anh luôn khoác lên mình. Bellingham tiết lộ rằng chiếc áo của Zidane đã có mặt suốt thời thơ ấu của anh và cha anh đã mặc nó ở nhà.

Anh ấy nói với Movistar: "Cha tôi luôn mặc một chiếc áo đấu của Real Madrid quanh nhà với chữ 'Zidane' ở sau lưng, điều này khá kì lạ. Ông ấy đã đưa nó cho tôi khi tôi đến đây vào mùa hè. Tôi đã hỏi cha tôi rằng: “Zidane là ai vậy ạ?”, cha tôi chỉ đáp: “Lớn lên, con có thể xem ông ấy qua Youtube”. “Và bây giờ tôi đang mặc áo số 5, nó đã trở thành một câu chuyện khá quan trọng. Thực sự có ý nghĩa đối với tôi.", Bellingham tiếp lời.

goalblankwebfacebook45-1713737-6470-1957-1713737285-1715160419.jpg
Màn ăn mừng đặc trưng của tiền vệ mang áo số 5. Ảnh: X

Trên thực tế, cựu ngôi sao Real Madrid, Steve McManaman tin rằng anh đã tạo ra ảnh hưởng lớn hơn Zidane ở câu lạc bộ. Bellingham đã ghi 18 bàn thắng và có cho mình 4 pha kiến ​​tạo sau 26 trận trong mùa giải đầu tiên ở LaLiga: "Không ai có ảnh hưởng lớn như cậu ấy và Bellingham đã làm được điều đó ở tuổi 20. Điều đó thật phi thường."