Libero Lê Thị Thanh Liên thử sức ở vị trí mới tại giải hạng A toàn quốc 2204

Tại giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024 sắp khởi tranh tại Quảng Nam, cựu libero đội tuyển Việt Nam Lê Thị Thanh Liên sẽ thử sức ở vị trí trợ lý HLV CLB Ắc quy Tia sáng.

Tại mùa giải Vô địch quốc gia những năm trước đây, libero Lê Thị Thanh Liên từng được xem là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội bóng chuyền nữ Hóa chất Đức Giang Lào Cai, thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của đội bóng này.

Tuy nhiên, bất ngờ thay, ở giai đoạn 1 giải vô địch quốc gia năm 2024 vừa qua, cái tên Lê Thị Thanh Liên hoàn toàn vắng bóng trong đội hình thi đấu cũng như không xuất hiện trong danh sách đăng ký vận động viên của đội bóng này, thay vào đó là 2 libero trẻ.

Theo danh sách đăng ký tham dự giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2024, Lê Thị Thanh Liên sẽ đồng hành với CLB bóng chuyền nữ Ắc quy Tia sáng với vai trò huấn luyện viên phó đồng thời kiêm nhiệm luôn vị trí liebro. Tại giải đấu này, Ắc Quy Tia Sáng sẽ được dẫn dắt bởi HLV Đào Văn Quân.

thanh-lien-bong-chuyen-1713341267.jpg
Thanh Liên xuất hiện tại giải Cúp Hùng Vương vừa qua

Trước khi rời Đức Giang Lào Cai, Lê Thị Thanh Liên từng đóng vai trò là một trong những trụ cột chủ chốt ở vị trí libero của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. Cùng đồng đội, cô đã giành liên tiếp 2 HCĐ tại SEA Games 31 và SEA Games 32. Thậm chí khi HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt lên nắm quyền điều hành đội tuyển hồi tháng 6/2022, Thanh Liên cùng nhiều cựu binh khác tiếp tục được gọi lên tập trung rèn quân. Tuy vậy, sau SEA Games 32, cô dần mất vị trí then chốt và không còn được triệu tập tham gia các giải đấu lớn tiếp theo của đội tuyển, như giải vô địch châu Á 2023 hay Asiad 19

Chính vì lẽ đó, việc Lê Thị Thanh Liên không có mặt trong danh sách sơ bộ 14 cầu thủ được HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt triệu tập đợt 1 chuẩn bị cho năm 2024 cũng không quá bất ngờ. Điều này phần nào cho thấy cô đang có kế hoạch tập trung vào công tác huấn luyện và thi đấu cho CLB Ắc quy Tia sáng. Vòng bảng giải bóng chuyền hạng A toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 20/4 đến ngày 3/5 tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. 11 đội bóng nữ và 14 đội bóng nam sẽ cùng nhau tranh tài để tìm ra 6 đội bóng nữ và 8 đội bóng nam bước tiếp vào vòng chung kết sẽ diễn ra vào cuối năm nay.