Lịch thi đấu chung kết cúp C1:

(Lịch thi đấu chung kết cúp C1) - Hai đội bóng xuất sắc nhất đã được xác định bước vào trận đấu cuối cùng Champions League 2023/24, sau đây là lịch thi đấu chi tiết màn so tài đỉnh cao này.
  • CẶP ĐẤU: Borussia Dortmund vs ...
  • THỜI GIAN: 2h00 ngày 2/6/2024.
  • ĐỊA ĐIỂM:  Sân vận động Wembley (London, Anh).

Đại diện chung kết cúp C1: Borussia Dortmund (Đức)

Sau khi vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng, Borussia Dortmund không được đánh giá cao về cơ hội tiến vào chung kết Champions League, lý do bởi họ nằm ở nhánh đấu mà hầu hết các đối thủ đều được cho rằng là mạnh hơn như Atletico Madrid, PSG và Barcelona. Tuy nhiên, đội bóng nước Đức đã thể hiện bản lĩnh của một ông lớn, họ xuất sắc vượt qua đại diện khó chơi là Atletico Madrid trước khi đánh bại đối thủ nặng ký PSG tại bán kết, qua đó chính thức giành vé vào chung kết cúp C1 mùa giải năm nay.

Được biết, đây là lần đầu tiên sau 11 năm Borussia Dortmund chính thức trở lại trận chung kết Champions League. Lần gần nhất họ tham dự trận chung kết là vào tháng 6/2013, đối đầu với Bayern Munich và thất bại 1-2.

dortmund-1715164088.jpg
Borussia Dortmund lần đầu vào chung kết cúp C1 sau 11 năm. Ảnh: Getty

Đại diện chung kết cúp C1: Real Madrid (Tây Ban Nha)

Không hổ danh là ông Vua Champions League, Real Madrid hoàn thành xuất sắc vòng bảng với ngôi đầu khi toàn thắng 6 trận để giành điểm tối đa. Tại vòng 16 đội đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti được cho là dễ thở hơn khi chỉ phải đối đầu Leipzig, thế nhưng Kền kền trắng đã phải trải qua 2 lượt trận kịch tính và giành vé đi tiếp với cách biệt tối thiểu 2-1. Thử thách thực sự đến với Real Madrid tại vòng tứ kết khi đối đầu với Man City, nhà ĐKVĐ đang có phong độ đỉnh cao tại đấu trường quốc nội cũng như châu Âu. Với bản lĩnh của nhà Vua cúp C1, Los Blancos đã trải qua 2 trận hoà kịch tính và phải cần tới loạt sút luân lưu để đi tiếp.

Tại bán kết, một lần nữa Real Madrid đối mặt thử thách lớn mang tên Bayern Munich. Dù được đánh giá cao hơn nhưng chiến thắng không phải là điều dễ dàng, sau cùng Los Blancos đã thành công và xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết.

Đại diện chung kết cúp C1: Bayern Munich (Đức)

Hùm xám đã thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng bảng với 5 chiến thắng và 1 trận hoà, qua đó đi tiếp với ngôi đầu bảng và gặp Lazio tại vòng 16 đội. Trước đại diện từ Italia, dù bất lợi khi để thua 0-1 tại trận lượt đi, thế nhưng Bayern Munich đã thể hiện bản lĩnh của ông lớn với chiến thắng 3-0 trận lượt về để bước vào thử thách tiếp theo trước Arsenal. Trước đại diện đang có phong độ ấn tượng tại Anh, đoàn quân của HLV Tuchel đã gặp không ít khó khăn và giành vé đi tiếp với chiến thách cách biệt tối thiểu sau 2 lượt trận.

Tại bán kết Bayern Munich đối mặt thử thách thực sự là Real Madrid. Trước ông Vua tại đấu trường châu Âu, đại diện nước Đức đã thi đấu đầy bản lĩnh với trận hoà 6 bàn thắng tại sân nhà ở lượt đi trước khi giành chiến thắng chung cuộc để vào chung kết.