Liệu Rafael Nadal có thể giã từ quần vợt trong thành công?

Cầu thủ 37 tuổi người Tây Ban Nha, đã trở lại thi đấu ở Brisbane sau gần một năm phải ngồi ngoài vì chấn thương cơ gấp hông cho biết anh dự kiến sẽ giải nghệ sau mùa giải 2024.

Sau đó, anh ấy phải nghỉ thi đấu thêm một thời gian nữa do vấn đề ở đùi và trong khi bỏ qua Monte-Carlo trước khi trở lại Barcelona vào tuần trước, anh ấy nói rằng mình còn lâu mới đạt được phong độ đỉnh cao và không biết liệu mình có thi đấu ở giải Pháp mở rộng vào tháng tới hay không.

Nadal đã đánh bại Wildcard Darwin Blanch với tỷ số 6-1, 6-0 ở vòng đầu tiên của Madrid Open vào thứ Năm , trước sự chứng kiến của vợ anh và cậu con trai một tuổi Rafael Jr. Cầu thủ người Tây Ban Nha có phong độ tốt và không có hạn chế về thể lực chỉ trong trận đấu thứ ba kể từ khi trở lại sau chấn thương mới nhất. Tuy nhiên, sau khi thua Alex De Minaur ở vòng hai Barcelona, tay vợt người Úc cũng sẽ là đối thủ ở vòng hai của anh ở Madrid.

nadal-1714203807.jpeg
Rafael Nadal sẽ muốn giã từ quần vợt ở đỉnh cao

Đang vật lộn với chấn thương và hiện xếp thứ 644 thế giới, Nadal cho biết anh sẽ chỉ thi đấu tại Roland Garros vào tháng tới nếu cảm thấy đủ thể lực. Tay vợt này 14 lần vô địch Pháp mở rộng và có thể sẽ xuất hiện lần cuối tại giải đấu mà anh ấy đã tự mình tổ chức trong những năm gần đây. “Tôi cố gắng thi đấu với 100% phong độ của mình, nhưng tôi không thể cống hiến 100% phong độ của mình mỗi ngày”, Nadal nói sau chiến thắng trước Blanch.

Vấn đề là trước đây, hầu hết thời gian, tôi có thể cống hiến 100% trong số 100% của mình. Ngày nay, tôi có thể cống hiến 100%, đôi khi là 40%, đôi khi là 60%, đôi khi là 70% và nếu tôi có thể tăng tỷ lệ này ngày này qua ngày khác hoặc tuần này qua tuần khác thì tại sao không trong tương lai, điều gì có thể xảy ra? Nếu không, điều đó là không thể”.

Nhà phân tích quần vợt Robson của Sky Sports cho biết Nadal có phần không may mắn vì chấn thương, nhưng anh sẽ chỉ tham gia các giải đấu nếu biết mình có cơ hội vô địch.

"Tôi thực sự cảm thấy tiếc cho anh ấy vì có vẻ như hết vấn đề này đến vấn đề khác và nó xảy ra với tất cả mọi người khi bạn bắt đầu trở lại sau một thời gian dài nghỉ thi đấu. Chấn thương cơ gấp hông ban đầu của anh ấy khiến anh ấy không thể thi đấu trong một năm và bây giờ điều đó có thể ổn nhưng sau đó anh ấy lại gặp phải vấn đề về lưng và đầu gối,” Robson giải thích.

nanal-1-1714203827.jpeg
Nadal có thể chuẩn bị tham dự Laver Cup trước sự chứng kiến ​​của Roger Federer

Anh ấy cảm thấy cảm giác đó không ngừng nghỉ vào lúc này. Anh ấy đã 11 lần vô địch Monte-Carlo nên có lẽ anh ấy đang nghĩ, 'Tôi sẽ không thi đấu ở giải đấu này trừ khi tôi biết rằng mình có thể vô địch. Nadal trước đó đã tuyên bố rằng anh ấy muốn giải nghệ sau mùa giải 2024 và bạn thực sự hy vọng rằng anh ấy sẽ nhận được án phạt như mong muốn vì anh ấy đã tham dự rất nhiều giải đấu, gần như thi đấu ở đó và sau đó phải rút lui. khoảnh khắc cuối cùng."

Nadal và Roger Federer nổi tiếng đã hợp tác đánh đôi tại Laver Cup 2022 ở London trong trận đấu cuối cùng của tay vợt vĩ đại người Thụy Sĩ trước khi giải nghệ, vì vậy sẽ chẳng phải là mỉa mai nếu tay vợt vĩ đại người Tây Ban Nha chơi trận cuối cùng trước sự chứng kiến của quần vợt vĩ đại.